Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Huỳnh Vĩnh Ái tiếp đoàn cán bộ Hàn Quốc

Chiều 31/5, Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi tiếp và làm việc với ông Kim Jong Ryul, Giám đốc Tổ chức Xúc tiến xây dựng Thành phố Trung tâm văn hóa châu Á, Bộ VHTTDL Hàn Quốc nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái (phải) tiếp đại diện lãn đạo Bộ VHTTDL Hàn Quốc (Ảnh: Y Trang)
Mở đầu buổi tiếp, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái bày tỏ sự vui mừng bởi trong 20 năm quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung và giữa Bộ VHTTDL hai nước nói riêng đã có những thành tựu nổi bật về VHTTDL. Trong nhiều năm, đặc biệt là những năm chẵn, Việt Nam và Hàn Quốc đã cùng nhau phối hợp tổ chức nhiều chương trình hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao du lịch như: Tuần Văn hóa; Dàn nhạc dân tộc tại Hàn Quốc 2009, Triển lãm tranh “Cuộc gặp gỡ của mỹ thuật hiện đại Việt Nam và Hàn Quốc”…

Trong lĩnh vực thể thao, hai nước đã tổ chức được nhiều trận bóng đá, bóng chuyền giao hữu. Nhưng nổi bật trong đó là việc tập đoàn CJ đã tài trợ toàn bộ chi phí huấn luyện và tập huấn cho VĐV Taekwondo nữ trẻ Việt Nam nhằm đạt thành tích cao nhất tại các sân chơi lớn của châu lục như ASIAD. Cùng với đó, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đề nghị phía Hàn Quốc giúp đỡ, tạo mọi điều kiện để dự án xây dựng sân đua Xe đạp lòng chảo tại Hà Nội được triển khai theo đúng tiến độ, kịp vận hành trước năm 2019 phục vụ cho ASIAD 18 – Việt Nam. Cũng theo Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái, dự tính ngày khởi công xây dựng công trình này cũng sẽ là ngày Tổng thống Hàn Quốc tới thăm Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: Y Trang)

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Kim Jong Ryul khẳng định sẽ ủng hộ những đề nghị từ phía Việt Nam, cùng Việt Nam đồng hành trong các quan hệ hợp tác chiến lược, nhất là về văn hóa, thể thao và du lịch. Đối với dự án xây dựng sân đua Xe đạp lòng chảo tại Hà Nội, ông Kim Jong Ryul hứa sẽ nỗ lực giúp đỡ hết mình để Việt Nam có thể hoàn thành đúng tiến độ dự án. Ngoài ra, ông Kim Jong Ryul đã giới thiệu đến Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái dự án “Xây dựng Thành phố Trung tâm văn hóa châu Á” tại Hàn Quốc - ngôi nhà chung về văn hóa của các quốc gia châu Á với mong muốn Việt Nam sẽ là quốc gia đi đầu trong việc triển khai dự án này.

M.K

Ảnh trong bài
  • Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Huỳnh Vĩnh Ái tiếp đoàn cán bộ Hàn Quốc