Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng làm việc với đoàn cán bộ UBND thành phố Bắc Kinh - Trung Quốc

Sáng 30/5, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ UBND thành phố Bắc Kinh do ông Hà Chiếm Nghĩa - Cố vấn cấp cao UBND thành phố Bắc Kinh dẫn đầu. Nội dung của buổi làm việc tập trung vào việc trao đổi kinh nghiệm tổ chức các sự kiện thể thao lớn như ASIAD, Olympic.

Tại buổi làm việc, ông Hà Chiếm Nghĩa chúc mừng Thể thao Việt Nam đã giành quyền chính thức đăng cai Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 năm 2019 (ASIAD 18), đồng thời nhấn mạnh: "Việc tổ chức các sự kiện thể thao lớn sẽ góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là nền TDTT của nước chủ nhà. Trung Quốc từng tổ chức thành công nhiều sự kiện thể thao lớn, như: ASIAD năm 1990, Olympic Bắc Kinh 2008, do vậy nếu phía Việt Nam cần sự hỗ trợ và giúp đỡ trong công tác tổ chức ASIAD 18, Trung Quốc sẵn sàng truyền những kinh nghiệm trong công tác tổ chức, đào tạo tình nguyện viên,... để Việt Nam tổ chức thành công ASIAD 18".

Ông Hà Chiếm Nghĩa - Cố vấn cấp cao UBND thành phố Bắc Kinh (Ảnh: Y Trang)
Về điều này, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cho biết: Việc giành quyền đăng cai ASIAD 18 là vinh dự lớn của quốc gia song cũng là những thách thức lớn cho Thể thao Việt Nam, bởi Việt Nam chưa từng tổ chức sự kiện thể thao nào có quy mô lớn như ASIAD. Việt Nam rất ấn tượng về công tác tổ chức của Trung Quốc trong các sự kiện thể thao lớn như: ASIAD 1990, Olympic Bắc Kinh 2008. Việt Nam mong muốn với những kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Trung Quốc sẽ hỗ trợ, phối hợp cùng Việt Nam tổ chức thành công ASIAD 18.

Bên cạnh đó, ông Vương Bích Thắng cho rằng: Trung Quốc luôn được biết đến là một trong những cường quốc về thể thao trên thế giới. Vì vậy, Việt Nam mong muốn nhận được sự hỗ trợ, hợp tác cùng Trung Quốc trong việc tập huấn của các đội tuyển và huấn luyện của các chuyên gia thể thao giỏi hàng đầu Trung Quốc. 

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Y Trang)
Theo đó, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đề nghị Trung Quốc sẽ hỗ trợ Việt Nam trong việc phát triển khoa học công nghệ ở lĩnh vực Thể dục Thể thao. Tiêu biểu, mới đây là sự hợp tác giữa 2 quốc gia, Tổng cục TDTT Việt Nam đã cử đoàn cán bộ sang thăm và làm việc tại Trung tâm doping Trung Quốc.

Bàn về những vấn đề trên, ông Hà Chiếm Nghĩa cho biết: Trung Quốc nói chung và UBND thành phố Bắc Kinh nói riêng luôn sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ Việt Nam trong công tác tổ chức ASIAD, đào tạo VĐV cũng như tăng cường hợp tác về khoa học công nghệ. Ngay sau khi trở về Trung Quốc sau chuyến thăm Việt Nam lần này, đoàn cán bộ UBND thành phố Bắc Kinh sẽ có những buổi làm việc với Tổng cục TDTT Trung Quốc và các đơn vị có liên quan để có thể tiếp tục tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa 2 quốc gia.

Cũng trong chuyến làm việc lần này, đoàn cán bộ UBND thành phố Bắc Kinh đã mang sang cung cấp cho Tổng cục TDTT Việt Nam những tài liệu về công tác tổ chức Olympic Bắc Kinh, đây sẽ là những tài liệu quan trọng giúp cho Việt Nam tổ chức thành công ASIAD 18 - năm 2019.

V.A

Ảnh trong bài
  • Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng làm việc với đoàn cán bộ UBND thành phố Bắc Kinh - Trung Quốc