Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL

Chiều ngày 28/5, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch" cho đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam - ông Ha Chan Ho vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển của ngành VHTTDL Việt Nam trong nhiệm kỳ ông công tác tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ trao tặng kỷ niệm chương, Đại sứ Ha Chan Ho cho rằng: ông rất vinh dự và xúc động khi được Bộ VHTTDL trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL. Đây là dấu ấn, kỷ niệm khó quên trong quãng thời gian ông công tác tại Việt Nam. Nhân dịp này, ông Ha Chan Ho đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, Cục hợp tác quốc tế cũng như các cộng sự khác đã tạo điều kiện và giúp đỡ ông trong quá trình công tác tại Việt Nam.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao kỷ niệm chương cho Đại sứ Ha Chan Ho
(Ảnh: Minh Ước)

Đồng thời, ông Ha Chan Ho nhấn mạnh: khi kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam, ông vẫn tiếp tục ủng hộ cũng như tích cực đóng góp vào việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc. Nhằm thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa 2 quốc gia và nâng cao hơn nữa sự hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Bàn về sự hợp tác giữa hai quốc gia trong thời gian tới, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã đề nghị Đại sứ Ha Chan Ho tiếp tục hỗ trợ, phối hợp cùng Bộ VHTTDL tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch ở cả 2 nước Việt Nam, Hàn Quốc. Qua đó, tăng cường sự hiểu biết, tin cậy, nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt trong các dự án về thể thao, du lịch và đào tạo...

Để thực hiện tốt những việc này, Đại sứ Ha Chan Ho đề nghị: Thời gian tới, hai nước cần phối hợp quảng bá sâu rộng hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến nhân dân Hàn Quốc và ngược lại bằng việc thông qua các sự kiện như các ngày văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc và các hoạt động thể thao, chương trình du lịch...

N. H  

Ảnh trong bài
  • Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL