Hướng tới ký kết M.o.U giữa Tổng cục TDTT, Khu Liên hợp thể thao quốc gia, KSPO và VSP

Chiều 9/5, tại Tổng cục TDTT, Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành đã có buổi tiếp các đại diện của Tổ chức phát triển thể thao Hàn Quốc (KSPO) và Công ty TNHH Việt Nam Sport Platform (VSP) nhằm thống nhất lần cuối trước khi chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (M.o.U) giữa Tổng cục TDTT, Khu Liên hợp thể thao quốc gia, KSPO và VSP.

Theo tinh thần các buổi làm việc trước đây giữa Tổng cục TDTT và VSP,  Dự án "Sân Đua Xe đạp lòng chảo Hà Nội" sẽ đem lại những lợi ích rõ ràng cho các VĐV Việt Nam khi được tập huấn bài bản tại Hàn Quốc (do KSPO hỗ trợ) và khi trở về nước có đủ cơ sở vật chất để tiếp tục phát huy khả năng. Mặc dù Việt Nam chưa có môn Đua Xe đạp lòng chảo nhưng có nhiều tiềm năng để phát triển môn thể thao này. Đây thực sự là cơ hội tốt cho môn Đua Xe đạp lòng chảo tại Việt Nam và cũng để hướng tới phục vụ cho Asiad 18 năm 2019 sẽ tổ chức tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành khẳng định việc ký kết M.o.U giữa Tổng cục TDTT, Khu Liên hợp thể thao quốc gia, KSPO và VSP sẽ là bước khởi đầu thuận lợi cho sự hợp tác lâu dài giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong tương lai. Khi các bên hoàn tất việc ký kết M.o.U, phía Việt Nam sẽ tiến hành tuyển chọn lực lượng VĐV để đưa sang tập huấn tại Hàn Quốc trong thời gian sớm nhất.

Đáp lại lời mời sang thăm Hàn Quốc của đại diện KSPO - ông Lee Hyun Keun, Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành cũng cho biết trong thời gian dẫn đoàn TTVN sang tham dự AIMAG 4 tổ chức tại Incheon - Hàn Quốc sẽ dành thời gian tới thăm các địa điểm tập luyện và thi đấu môn Xe đạp lòng chảo tại Hàn Quốc cũng như tận mắt chứng kiến các trận thi đấu của bộ môn này.

M.o.U sẽ là bước khởi đầu thuận lợi cho sự hợp tác lâu dài giữa Việt Nam và Hàn Quốc (Ảnh: A.T)

Ông Lee Hyun Keun khẳng định thông qua việc ký kết M.o.U, lợi ích mà phía Việt Nam có được không chỉ là xây dựng lực lượng VĐV Xe đạp lòng chảo để có thể tham dự các sự kiện thể thao trong khu vực, châu lục và thế giới mà còn có được cơ sở vật chất phục vụ tập luyện, thi đấu để phát triển môn thể thao này.

Ông Lee Hyun Keun cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo Bộ VHTTDL, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã luôn quan tâm, giúp đỡ trong quá trình hoàn tất các thủ tục pháp lý, hướng tới ký kết M.o.U.

M.o.U giữa Tổng cục TDTT, Khu Liên hợp thể thao quốc gia, KSPO và VSP gồm 7 điều trong đó quy định rõ mục đích, ý định, vai trò, trách nhiệm, sửa đổi, bổ sung, bảo mật, điều chỉnh và giải quyết bất đồng, thời hạn và chấm dứt và các điều khoản khác. M.o.U sẽ do đại diện bốn bên ký kết gồm: Ông Cấn Văn Nghĩa - Giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia; ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Việt Nam, ông Lim Song - Chủ tịch Công ty TNHH Việt Nam Sports Platform và ông Jung Taek - Chủ tịch Tổ chức phát triển thể thao Hàn Quốc.

A.T

Ảnh trong bài
  • Hướng tới ký kết M.o.U giữa Tổng cục TDTT, Khu Liên hợp thể thao quốc gia, KSPO và VSP