Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Hiệu trưởng Trường Đại học Taekyeung

Chiều ngày 24/4, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Yoo Jin Sun, Hiệu trưởng trường Đại học Taekyeung nhân chuyến thăm Việt Nam. Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã chia sẻ những kỷ niệm trong chuyến thăm trường cách đây hai năm đồng thời khẳng định sự có mặt của đoàn cán bộ trường Đại học Taekyeung - Hàn Quốc tại đây hôm nay sẽ đánh dấu sự phát triển mới trong quan hệ giữa hai bên.

Toàn cảnh tiếp đoàn cán bộ trường Đại học Taekyeung (Ảnh: Văn Duy)
Bộ trưởng nhấn mạnh rằng hình thức và nội dung chương trình đào tạo của trường Đại học Taekyeung (trường vừa học vừa làm chủ yếu thiên về thực hành) thực sự đáng để các trường tại Việt Nam học hỏi. Hiện nay, công tác liên kết, hợp tác đào tạo giữa các trường thuộc Bộ VHTTDL với các trường của Hàn Quốc mà đặc biệt là trường Đại học Taekyeung chưa thực sự tương xứng với tiềm năng, nhu cầu cùng với đó là hệ thống trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy của các trường Việt Nam cũng đang bị thiếu hụt; giáo trình, giáo án chưa có nhiều đổi mới.

Từ thực tế trên, Bộ trưởng mong muốn phía trường Đại học Taekyeung hàng năm tạo điều kiện hỗ trợ một số xuất học bổng cho sinh viên Việt Nam; phối hợp tổ chức các lớp đào tạo giáo viên tiếng Hàn. Để công tác liên kết, hợp tác đào tạo đạt hiệu quả tốt nhất trong thời gian tới, Bộ trưởng đề nghị trường Đại học Taekyeung cung cấp một số thông tin về thời gian, đối tượng tuyển sinh, chế độ ưu đãi cho phía Việt Nam cũng như cho rằng hai bên cần thống nhất được chương trình khung, ví dụ như chương trình 2+1 (2 năm tại Việt Nam và 1 năm tại Hàn Quốc).

Ngoài ra, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đề nghị hai bên phối hợp tổ chức các Hội thảo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo học sinh, sinh viên các trường Đại học; Hội nghị trao đổi kinh nghiệm giữa giảng viên hai nước về soạn thảo giáo trình, giáo án phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng cũng đã có lời mời ông Yoo Jin Sun tham dự “Những ngày văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc” sẽ diễn ra vào cuối tháng 6, đầu tháng 7/2013.

Đáp lời Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, ông Yoo Jin Sun khẳng định sự nhất trí đối với những đề nghị từ phía Bộ trưởng đưa ra đồng thời nhấn mạnh rằng từ thời điểm hai năm trước, khi Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tới thăm, trường Đại học Taekyeung đã coi quan hệ hợp tác giữa hai bên là mối quan tâm đặc biệt.

Trong thời gian tới, hai bên sẽ cùng thảo luận, xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức các hội thảo, hội nghị để giao lưu và trao đổi giáo viên giữa hai nước. Đối với chương trình hợp tác về đào tạo văn hóa nghệ thuật, Trường Đại học Taekyeung sẽ đề nghị Chính phủ Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ thêm, đồng thời mong muốn Chính phủ Việt Nam cũng sẽ có sự phối hợp chặt chẽ.

A.T

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Hiệu trưởng Trường Đại học Taekyeung