Nhật Bản hỗ trợ kinh phí tập huấn cho các VĐV Judo Việt Nam

Sáng 25/4, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Nhật Bản do ông Mamsa Nobu Inoue - thành viên Trường Đại học Tenri làm trưởng đoàn. Nội dung chính buổi làm việc tập trung vào việc tập huấn và phát triển môn Judo của Việt Nam với mục tiêu giành được huy chương tại các kỳ Đại hội thể thao ở cấp châu lục và thế giới.

Nói về sự phát triển của môn Judo tại Việt Nam, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng nhấn mạnh: Judo là môn thể thao có bề dày lịch sử, phong trào người tập môn Judo phát triển mạnh tuy nhiên thành tích của các VĐV Judo Việt Nam còn khiêm tốn, mới chỉ đạt thành tích huy chương ở khu vực và chỉ số ít VĐV đạt thành tích ở cấp châu lục. Đặc biệt, nếu so sánh với Nhật Bản thì Judo Việt Nam còn khoảng cách khá xa. Chính vì vậy, Tổng cục TDTT, Liên đoàn Judo Việt Nam rất mong muốn hợp tác với Nhật Bản trong việc đào tạo, huấn luyện cũng như phát triển môn Judo tại Việt Nam.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thăng (phải) tiếp ông Mamsa Nobu Inoue (Ảnh: Văn Duy)
Đáp lời Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng, ông Mamsa Nobu Inoue cho biết: Trường Đại học Tenri là một trong những trường đào tạo Judo nổi tiếng trên thế giới với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại. Rất nhiều VĐV được đào tạo tại đây đã giành được những thành tích cao trên đấu trường châu lục và thế giới. Hiện có rất nhiều VĐV Judo quốc tế đang tham gia tập huấn tại trường Đại họcTenri. Và phía Nhật Bản rất mong muốn Việt Nam sẽ cử 2 đến 3 VĐV Judo sang tập huấn tại đây. Nhật Bản sẽ hỗ trợ cho các VĐV Việt Nam về kinh phí ăn, ở. Các VĐV Việt Nam sẽ được tập luyện chung cùng các VĐV Judo Nhật Bản dưới sự hướng dẫn của các HLV giỏi tại Nhật Bản. Thông qua chuyến tập huấn này, Nhật Bản sẽ cố gắng hỗ trợ đào tạo để các VĐV Judo Việt Nam có thể giành huy chương tại ASIAD, đặc biệt là tại ASIAD 18 năm 2019 khi Việt Nam là nước chủ nhà.

Cũng tại buổi làm việc, ông Mamsa Nobu Inoue mong muốn phía Việt Nam ủng hộ và hỗ trợ Nhật Bản để xây dựng một võ đường Judo tại Hà Nội vào năm 2015. Theo ông Mamsa Nobu Inoue, việc xây võ đường này cũng sẽ tạo cơ hội thuận lợi để phong trào Judo Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh hơn đồng thời nâng cao thành tích của các VĐV Judo trên đấu trường thế giới.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ đoàn Nhật Bản (Ảnh: Văn Duy)
Để nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng mong muốn trong thời gian tới, hai bên sẽ tiến hành ký kết thoả thuận hợp tác (nếu hai bên cùng đi đến thống nhất thoả thuận về việc hợp tác, các võ sĩ Judo Việt Nam có thể sang tập huấn tại Nhật Bản từ 1/10). Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng hy vọng phía Nhật Bản sẽ có sự hỗ trợ cho các VĐV Việt Nam tập huấn tại Nhật Bản không chỉ ở môn Judo mà còn đối với các môn thể thao thế mạnh khác của Nhật Bản như: Karatedo, Vật, Bóng đá nữ, Bóng bàn, TDDC...

Ngay sau buổi làm việc, đoàn cán bộ Nhật Bản đã tới Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội để thăm quan cơ sở tập luyện của các VĐV Judo Việt Nam.

V.A

Ảnh trong bài
  • Nhật Bản hỗ trợ kinh phí tập huấn cho các VĐV Judo Việt Nam