Hướng tới kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Nhật Bản

Chiều ngày 24/4, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp ông Ando Hiroyasu - Chủ tịch Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản để bàn về các nội dung hợp tác trong lĩnh vực văn hoá cũng như các hoạt động hướng tới kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, chào mừng năm hữu nghị Việt - Nhật 2013.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Chủ tịch Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản (Ảnh: Văn Duy)
Mở đầu buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã chia sẻ về những hoạt động hợp tác trong lĩnh vực VHTTDL giữa Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian qua. Trong đó hai bên đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình hoạt động có ý nghĩa: các chương trình biểu diễn nghệ thuật và lễ hội, triển lãm ảnh về đất nước và con người, tuần phim, hội nghị, hội thảo, các khoá tập huấn. Nhật Bản thường xuyên cử chuyên gia sang Việt Nam thực hiện hiệu quả một số dự án bảo tồn các di sản văn hoá.

Nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng cho biết một số hoạt động phía Việt Nam sẽ tổ chức để chào mừng sự kiện gồm: Tổ chức trưng bày chuyên đề "Việt Nam - Câu chuyện vĩ đại" nhằm giới thiệu đến nhân dân Nhật Bản di sản văn hoá của Việt Nam.

Ngoài ra, chuẩn bị cho Tuần lễ Việt Nam tại Nhật Bản, Bộ VHTTDL sẽ cùng phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức các hoạt động: Chương trình biểu diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống Việt Nam, kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và nghệ thuật hiện đại; Tổ chức triển lãm ảnh giới thiệu về đất nước, con người, văn hoá, các thắng cảnh du lịch, di sản văn hoá của Việt Nam trong đó có giới thiệu về biển đảo Việt Nam. Đặc biệt trong đó có "chương trình lưu diễn hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản 2013" của dàn nhạc giao hưởng Việt Nam với 90 nghệ sỹ sẽ được tổ chức ở năm thành phố của Nhật Bản là: Tokyo, Osaka, Yokohama, Nagoya và Nara.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: Văn Duy)
Để thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam - Nhật Bản đặc biệt là trong lĩnh vực VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đưa ra một số đề nghị để hai bên có thể phối hợp trong thời gian tới như: phối hợp tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Nhật Bản và chào mừng năm hữu nghị Việt - Nhật 2013; tổ chức các chương trình giao lưu thanh niên; đào tạo, nghiên cứu về bảo tồn di sản văn hoá.

Đáp lời Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, ông Ando Hiroyasu bày tỏ sự vui mừng trước những thành quả mà chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam và Nhật Bản có được trong 40 năm qua. Nhân sự kiện kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Nhật Bản và chào mừng năm hữu nghị Việt - Nhật 2013, ông Ando Hiroyasu cũng bày tỏ quan điểm mong muốn quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ ngày càng phát triển sâu, rộng trên nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội, ngoại giao, văn hoá...

A.T

Ảnh trong bài
  • Hướng tới kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Nhật Bản