Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành tiếp Hiệu trưởng trường Đại học Deak Yeung - Hàn Quốc

Chiều 23/4, Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành đã có buổi tiếp ông Yoo Jin Sun - Hiệu trưởng trường Đại học Deak Yeung - Hàn Quốc nhân chuyến thăm và làm việc của ông tại Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành tiếp ông Yoo Jin Sun (Ảnh: Văn Duy)
Mở đầu buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành bày tỏ vui mừng trước nhã ý tạo dựng quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Deak Yeung và Tổng cục TDTT đặc biệt là đối với môn Taekwondo từ phía ông Yoo Jin Sun. Theo đánh giá của Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành, từ trước tới nay, Hàn Quốc và Việt Nam đã có mối quan hệ hợp tác hiệu quả trong lĩnh vực thể thao, nhã ý hợp tác của ông Yoo Jin Sun hôm nay sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ này lên một tầm cao mới cũng như sẽ mở ra một con đường mới cho sự phát triển của môn Taekwondo Việt Nam trong tương lai.

Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành cũng nhấn mạnh: trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có nền thể thao phát triển mạnh, tuy nhiên ở khu vực Châu Á thể thao Việt Nam cần phải phấn đấu nhiều để có thể sánh ngang tầm với các quốc gia điển hình như Hàn Quốc. Sự hợp tác này sẽ giúp ích rất nhiều cho thể thao Việt Nam trong quá trình chuẩn bị tham gia các sự kiện lớn trong năm 2013, 2014 như: Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật Châu Á, Đại hội thể thao Châu Á đều diễn ra ở Incheon - Hàn Quốc.

Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành Chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn cán bộ trường Đại học Daek Yeung (Ảnh: Văn Duy)
Giới thiệu về trường Đại học Deak Yeung - Hàn Quốc, ông Yoo Jin Sun cho biết hiện trường có 7.000 sinh viên theo học tại các khoa với các khoá đào tạo từ ngắn đến dài hạn (2, 3 hoặc 4 năm). Điều đặc biệt là trường có những khoa mà các trường khác tại Hàn Quốc chưa có. Ông Yoo Jin Sun cũng giới thiệu một số khoa thế mạnh của trường như: Taekwondo, Bóng đá, Golf, Bắn súng, Judo và Vật lý trị liệu.

Ông Yoo Jin Sun cũng bày tỏ mong muốn mời Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành sang thăm trường để có được những đánh giá đúng nhất về cơ sở vật chất cũng như chất lượng đào tạo tại đây.

Nhận lời mời của ông Yoo Jin Sun, Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành cho biết trong thời gian dự Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật Châu Á sẽ dành thời gian tới thăm trường. Hai bên sẽ cùng nhau trao đổi, xây dựng kế hoạch hợp tác trong tương lai. Ngoài môn Taekwondo, Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành cũng mong muốn hai bên cùng nghiên cứu hợp tác phát triển một số môn thể thao khác như: Judo, Bắn súng cũng như trong lĩnh vực vật lý trị liệu, y học thể thao mà trường có thế mạnh.

A.T

Ảnh trong bài
  • Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành tiếp Hiệu trưởng trường Đại học Deak Yeung - Hàn Quốc