Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Olympic Việt Nam tiếp Trưởng phòng thương mại và đầu tư - Đại sứ quán Vương Quốc Anh

Sáng 16/4, tại Tổng cục TDTT, ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Olympic Việt Nam đã có buổi tiếp và làm việc với ông Piers Craven - Trưởng phòng thương mại và đầu tư - Đại sứ quán Vương Quốc Anh. Cùng dự có ông Trần Văn Mạnh - Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, ông Hoàng Quốc Vinh - Vụ trưởng vụ Hợp tác quốc tế.

Tại buổi tiếp, ông Hoàng Vĩnh Giang bày tỏ niềm vui và lời chào thân thiết tới ông Piers Craven. Bàn về những sự kiện sắp tới của Thể thao Việt Nam (TTVN), ông Hoàng Vĩnh Giang hy vọng Vương Quốc Anh có thể chia sẻ những kinh nghiệm từ thành công của Olympic Luân Đôn 2012: "trong 6 năm tới, Việt Nam vinh dự được đăng cai hai Đại hội lớn đó là Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á năm 2016 và Asiad 18 năm 2019. Đây được xem là hai sự kiện rất quan trọng không chỉ đối với sự nghiệp phát triển TTVN mà còn là cơ hội để phát triển kinh tế xã hội, quảng bá hình ảnh đất nước con người tới đông đảo bạn bè quốc tế. Olympic London 2012 đã diễn ra thành công tốt đẹp trên Vương quốc Anh. Do vậy, bằng những kinh nghiệm đã có, tôi rất mong Vương Quốc Anh sẽ có sự giúp đỡ thiết thực để Việt Nam có thể tổ chức thành công hai Đại hội này."

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc (Ảnh: V.Duy)

Bên cạnh việc gửi lời chúc mừng Việt Nam đăng cai hai Đại hội lớn, ông Piers Craven khẳng định Vương Quốc Anh luôn sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trên mọi mặt: về công tác tổ chức, thảo luận chuyên môn với các chuyên gia Anh hay các đoàn cán bộ tới nước Anh học hỏi kinh nghiệm... Tuy nhiên, để tránh tốn kém kinh phí và thời gian, ông Piers Craven đưa ra ý tưởng sử dụng phòng họp tại Đại sứ quán và các chuyên gia có thể trao đổi với nhau thông qua hình thức trực tuyến...

Ngoài ra, để được lắng nghe trực tiếp, cụ thể những đề nghị từ phía Việt Nam, ông Piers Craven nhấn mạnh cần có thêm những buổi làm việc giữa hai bên, tập trung vào vấn đề chính, công việc càng cụ thể, càng chi tiết càng tốt. Như vậy, Vương Quốc Anh mới có thể có những hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam một cách tốt nhất trong quá trình chuẩn bị, tổ chức Đại hội.

Theo thông tin từ ông Piers Craven, trong thời gian tới, Bộ trưởng Bộ thương mại Vương Quốc Anh sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Đây là cơ hội thuận lợi để TTVN có dịp trao đổi, giải đáp những thắc mắc, đặc biệt trong vấn đề kinh tế, làm sao để tổ chức Đại hội hiệu quả nhất mà vẫn tiết kiệm.

MK

 

Ảnh trong bài
  • Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Olympic Việt Nam tiếp Trưởng phòng thương mại và đầu tư - Đại sứ quán Vương Quốc Anh