Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn tiếp Đại sứ Nhật Bản

Hướng tới 40 năm kỷ niệm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, chiều 11/4, ông Phạm Văn Tuấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó chủ tịch LĐBĐVN đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản Tanizaki Yasuaki. Theo thông tin từ ngài Đại sứ, ngày 2/6 CLB Kashima Antlers sẽ đặt chân tới Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với ĐT U23 Việt Nam, dự kiến diễn ra vào lúc 18h00 ngày 4/6/2013 trên SVĐQG Mỹ Đình.

Trận giao hữu giữa ĐT U23 Việt Nam và CLB Kashima Antlers được kỳ vọng là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Ông Tanizaki Yasuaki mong rằng, sự kiện này sẽ được sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo nhân dân hai nước. Qua đó củng cố, phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Ông Phạm Văn Tuấn đánh giá cao ý nghĩa trận giao hữu (Ảnh:vff.org.vn)

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Tuấn cảm ơn sự hỗ trợ tích cực của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong vai trò là cầu nối giữa LĐBĐ Nhật Bản (JFA) với Việt Nam. Không chỉ mang ý nghĩa là một hoạt động thiết thực chào mừng Năm hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, trận giao hữu được ông Phạm Văn Tuấn đánh giá cao tính hiệu quả bởi đây là một trong những cơ hội tốt để học hỏi, cọ xát trước thềm SEA Games 27 của ĐT U23 Việt Nam.

Ngoài ra, ông Phạm Văn Tuấn khẳng định Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để đảm bảo trận giao hữu được tổ chức thành công tốt đẹp, góp phần làm sâu sắc hơn nữa tình cảm hữu nghị giữa nhân dân hai nước cũng như thúc đẩy sự hợp tác bền vững giữa Bóng đá Việt Nam và Bóng đá Nhật Bản trong tương lai.

Được biết, Kashima Antlers là CLB giàu thành tích nhất tại giải VĐQG Nhật Bản (J.League 1) với bảy lần lên ngôi vô địch. Trong đội hình của Kashima Antlers có một số ngôi sao khá nổi tiếng của Bóng đá Nhật Bản như: Koji Nakata, Masashi Motoyama, Mitsuo Ogasawara.

MK

Ảnh trong bài
  • Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn tiếp Đại sứ Nhật Bản