Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng thăm và làm việc tại Hungary

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hungary theo lời mời của lãnh đạo Uỷ ban Olympic quốc gia Hungary từ ngày 1 - 7/4/2013 đoàn cán bộ Tổng cục TDTT do Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Học viện Pukas.

Pukas là tên huyền thoại Bóng đá Hungary được lấy để đặt tên cho Học viện Bóng đá lớn nhất đất nước. Đây là nơi đào tạo 80 VĐV tài năng trẻ của Bóng đá Hungary từ lứa tuổi U11 đến U17. Học viện Bóng đá Puskas vừa tổ chức thành công giải Bóng đá quốc tế U17 với sự tham dự của ba đội Bóng trẻ là U17 Real Madrid, U17 Panathinaikos và U17 Hungary.

Lãnh đạo Uỷ ban Olympic Hungary và Học viện Bóng đá Pukas cũng tỏ rõ thiện chí sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo lực lượng Bóng đá trẻ thông qua tập huấn, thi đấu giao hữu giữa các đội tuyển. Sẽ là cơ hội tốt cho các tài năng Bóng đá trẻ Việt Nam nếu được tập huấn tại đây bởi không chỉ với cơ sở vật chất đầy đủ, khí hậu tốt mà chất lượng đào tạo của Học viện Bóng đá Pukas được đánh giá là bài bản, nghiêm túc.

Cũng trong chuyến thăm, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng và Chủ tịch Uỷ ban Olympic Hungary đã cùng ký kết thoả thuận hợp tác về thể thao hai nước. Trong đó, phía Việt Nam đề nghị phía bạn hỗ trợ tìm kiếm địa điểm tập huấn cũng như chuyên gia phù hợp với yêu cầu của các đội tuyển Việt Nam.

Tại buổi làm việc với Bộ Nguồn Nhân lực Hungary, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng bày tỏ quan điểm hướng tới ký kết thoả thuận hợp tác ở cấp độ cao hơn. Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng tới thăm và làm việc với một số đại biểu quốc hội, lãnh đạo các Quận ở thủ đô Budapest nhằm tăng cường thêm mối quan hệ, hỗ trợ cho sự phát triển của TTVN trong tương lai.

A.T

Ảnh trong bài
  • Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng thăm và làm việc tại Hungary