Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành tiếp Công ty TNHH Việt Nam Sport Platform (VSP) Hàn Quốc

Nội dung của buổi làm việc có liên quan tới Dự án "Sân Đua Xe đạp lòng chảo Hà Nội" do Công ty TNHH Việt Nam Sport Platform (VSP) phối hợp với Khu Liên hợp thể thao quốc gia thực hiện. Đây là dự án xây dựng một nhà thi đấu Xe đạp có mái che với các công trình phụ trợ và khu thương mại tại Hà Nội....

Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành tiếp ông Lim Song (Ảnh: Y Trang)
Đại diện VSP - ông Lim Song, Chủ tịch cho biết, để Sân Đua Xe đạp lòng chảo Hà Nội đi vào hoạt động hiệu quả cần có một số lượng VĐV nhất định được đào tạo bài bản. Theo đó, những VĐV này sẽ được lựa chọn gửi tới các cơ sở đào tạo của Tổ chức phát triển thể thao Hàn Quốc (KSPO) tại Hàn Quốc để đào tạo trong vòng một năm. Sau khi kết thúc giai đoạn đào tạo tại Hàn Quốc, các VĐV sẽ tiếp tục được đào tạo tại Trung tâm mới được xây dựng tại Việt Nam của Công ty Liên doanh (giữa VSP và Khu Liên hợp thể thao quốc gia). Các VĐV chất lượng cao sẽ được lựa chọn để tham gia vào đội tuyển quốc gia.

Ông Lim Song hy vọng sau khi Công ty Liên doanh ra mắt, một thỏa thuận hợp tác chính thức được ký giữa Công ty và Tổng cục TDTT sẽ giúp tạo điều kiện cho dự án được triển khai thuận lợi, hiệu quả.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Y Trang)
Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành khẳng định những lợi ích rõ ràng mà dự án đem lại đó là các VĐV được tập huấn bài bản tại Hàn Quốc và khi trở về nước có đủ cơ sở vật chất để tiếp tục phát huy khả năng. Phó Tổng cục trưởng cũng nhấn mạnh: mặc dù Việt Nam chưa có môn Đua Xe đạp lòng chảo nhưng có nhiều tiềm năng để phát triển môn thể thao này. Đây thực sự là cơ hội tốt cho môn Đua Xe đạp lòng chảo tại Việt Nam và cũng để hướng tới phục vụ cho Asiad 18 năm 2019 sẽ tổ chức tại Việt Nam.

Tuy nhiên, để đi đến ký kết thỏa thuận hợp tác, Tổng cục TDTT sẽ trình và xin ý kiến Lãnh đạo Bộ VHTTDL. Mặt khác, Công ty VSP và Khu Liên hợp thế thao quốc gia Mỹ Đình cũng cần hoàn tất các thủ tục để trở thành đơn vị có đủ tư cách pháp lý ký kết thoả thuận hợp tác với Tổng cục TDTT.

A.T

Ảnh trong bài
  • Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành tiếp Công ty TNHH Việt Nam Sport Platform (VSP) Hàn Quốc