Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ nguồn nhân lực Hungary

Sáng 05/3, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ nguồn nhân lực Hungary Balog Zoltán. Hai Bộ trưởng đã tiến hành ký kết Hiệp định Hợp tác văn hoá giữa Chính phủ hai nước Việt Nam - Hungary.

Theo Hiệp định này, trong thời gian tới, hai Bên sẽ cùng nghiên cứu việc trao đổi cũng như phối hợp tổ chức một số hoạt động giao lưu văn hoá như: tổ chức triển lãm tranh, ảnh, thủ công mỹ nghệ, tuần lễ phim hay các chương trình biểu diễn nghệ thuật,...

Bên cạnh đó, hai bên cũng khuyến khích hợp tác trực tiếp trong lĩnh vực thư viện, hoạt động biên dịch và xuất bản các tác phẩm văn học xuất sắc của các tác giả ở 2 quốc gia. Đồng thời, nghiên cứu để tổ chức những ngày văn hóa, tuần văn hóa tại các cơ sở văn hóa và giáo dục ở mỗi quốc gia, cũng như các hình thức khác giới thiệu về thành tựu của hai quốc gia.

Đối với lĩnh vực TDTT, trong thời qua, Việt Nam và Hungary chủ yếu hợp tác trong lĩnh vực đào tạo VĐV thành tích cao. Trong thời gian tới, một số vấn đề mà Việt Nam mong muốn hợp tác với Hungary, đó là: Ký kết thoả thuận hợp tác giữa Uỷ ban Olympic Việt Nam và Uỷ ban Olympic Hungary; tiến hành việc học tập, trao đổi kinh nghiệm hàng năm trong lĩnh vực TDTT giữa 2 nước; Tăng cường hợp tác phát triển một số môn thể thao đỉnh cao như: Canoeing, Rowing, Cử tạ, TDDC,...; Phối hợp trong các hoạt động hỗ trợ về y sinh học thể thao, khoa học công nghệ, công tác doping,... và Hợp tác về công tác đào tạo sinh viên, nghiên cứu sinh.

Trước hết, trong thời gian tới, để tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa 2 quốc gia trong lĩnh vực TDTT, Tổng cục TDTT và Uỷ ban Olympic Việt Nam sẽ tiến tới ký kết chương trình hợp tác giữa Uỷ ban Olympic Việt Nam và Uỷ ban Olympic Hungary.

Việc ký kết chương trình hợp tác này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động hợp tác, giao lưu, tập huấn, thi đấu của VĐV 2 quốc gia. Dự kiến, trong tháng 3, đoàn lãnh đạo Tổng cục TDTT sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Hungary.

V.A

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ nguồn nhân lực Hungary