Công tác Hợp tác quốc tế góp phần nâng cao hơn nữa vị thế của TTVN

Với những thành tựu đã đạt được trong năm 2012, bước sang năm Quý Tỵ 2013, công tác Hợp tác quốc tế trong lĩnh vực TDTT đặt ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm nhằm góp phần đưa nền thể thao nước nhà tiến xa hơn trên con đường hội nhập quốc tế.

Theo Lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế - Tổng cục TDTT: năm 2013 công tác Hợp tác quốc tế của ngành TDTT sẽ tập trung vào việc tích cực chuẩn bị cho các sự kiện thể thao lớn, như: SEA Games 27; Para Games 7 tại Myanmar; Đại hội Thể thao Trẻ châu Á lần thứ 2 tại Nam Kinh, Trung Quốc; Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á lần thứ 1 tại Incheon, Hàn Quốc, đồng thời hướng tới một số Đại hội Thể thao khu vực như: Đại hội Thể thao Tiểu vùng sông Mekong tổ chức tại Thái Lan; Lễ hội Văn hóa và Thể thao Pháp Ngữ; Đại hội Thể thao Thế giới được tổ chức ở Cali, Colombia; Đại hội Thể thao Sinh viên Thế giới và các sự kiện tuần lễ văn hoá Việt Nam tại các nước để góp phần giới thiệu quảng bá về đất nước và con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Không những thế trong năm 2013 - năm Thể thao ASEAN, công tác hợp tác quốc tế cũng chú trọng tới việc xây dựng cộng đồng ASEAN 2015 góp phần vào quá trình hội nhập, ưu tiên củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác TDTT với các nước thuộc khối ASEAN, đẩy mạnh hợp tác với các nước châu Á như: Thái Lan, Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Myanmar, Trung Quốc, Hàn Quốc... Và tập trung phục vụ cho việc chuẩn bị lực lượng tham dự Olympic 2016 tại Brazil thông qua việc tăng cường giao lưu hợp tác với một số nước như: Brazil, Nam Mỹ, Hungary, Úc nhằm liên hệ địa điểm tập huấn cho các VĐV trọng điểm ở 10 môn trọng tâm.

Để thực hiện được những nhịêm vụ trên, trong năm 2013, công tác Hợp tác quốc tế sẽ tiếp tục mở rộng giao lưu, hợp tác quốc tế trong đào tạo nguồn cán bộ quản lý, điều phối công tác thể dục, thể thao; phối kết hợp và ủng hộ các tổ chức xã hội và tư nhân tham gia đào tạo, bồi dưỡng VĐV, HLV, trọng tài, cán bộ quản lý... để chuẩn bị tốt nhất cho các Đại hội Thể thao lớn mang tầm quốc tế tại Việt Nam. Tích cực tạo mối liên hệ và xây dựng nội dung hợp tác và trao đổi trong lĩnh vực thể dục thể thao với các cơ quan thể thao và tổ chức thể thao của các nước trong khu vực, trên thế giới.

Ngoài ra, để tích cực chuẩn bị cho Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 năm 2016 (ABG) tại Khánh Hòa và ASIAD 18 năm 2019 tại Hà Nội cũng như các sự kiện thể thao lớn khác được tổ chức tại Việt Nam, công tác hợp tác quốc tế cũng chú trọng triển khai các đoàn công tác theo chương trình hợp tác song phương nhằm học tập nghiên cứu cách thức tổ chức sự kiện ABG và ASIAD, tìm suất học bổng ngắn hạn về ngoại ngữ hỗ trợ nâng cao trình độ ngoại ngữ của chuyên viên phục vụ cho các Đại hội lớn sắp tới.

A.T

Ảnh trong bài
  • Công tác Hợp tác quốc tế góp phần nâng cao hơn nữa vị thế của TTVN