Việt Nam và CHLB Đức tiếp túc thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

Chiều ngày 06/02, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với bà Juttla Farasch - Tân Đại sứ Cộng hòa liên bang (CHLB) Đức tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp về phía Tổng cục TDTT có ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng cùng đại diện một số các Vụ, đơn vị thuộc Bộ.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia CHLB Đức và Việt Nam nói chung, CHLB Đức với Bộ VHTTDL nói riêng trong nhiều năm qua và mong muốn mối quan hệ này tiếp tục được duy trì, phát triển tốt đẹp trong thời gian tới. 

Trong thời gian tới Việt Nam và CHLB Đức tiếp túc thúc đẩy mối quan hệ
hợp tác trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch
(Ảnh: Y Trang)

Đối với lĩnh vực TDTT, hai bên thường xuyên trao đổi các đoàn lãnh đạo cấp cao, cán bộ quản lý để học hỏi kinh nghiệm về tổ chức và phát triển TDTT, cử các đoàn VĐV đi thi đấu các giải được tổ chức ở mỗi nước và cùng tham gia các cuộc thi quốc tế. Kết quả của sự hợp tác này đã mang lại những thành quả rất đáng trân trọng.

CHLB Đức đã hỗ trợ Thể thao Việt Nam thông qua việc cử các giáo sư, bác sỹ giỏi sang đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm cho các bác sỹ của Bệnh viện Thể thao Việt Nam; đồng thời hỗ trợ điều trị chấn thương cho các VĐV Việt Nam. Không dừng lại ở đó, CHLB Đức đã cử chuyên gia bộ môn Điền kinh sang hỗ trợ lập kế hoạch và chiến lược nhằm phát triển Điền kinh Việt Nam. Phía Đức cấp học bổng cho cán bộ, HLV và VĐV Việt Nam trong các môn Điền kinh, Bơi, Bóng đá...

Nhân dịp kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - CHLB Đức, phía bạn đã cử đội tuyển Cờ Vua sang Việt Nam giao lưu và thi đấu giao hữu tại Hà Nội, Quảng Ninh, thời gian từ 13 - 17/04/2010. Đặc biệt, vào tháng 5/2010, phía bạn đã cử đội Bóng đá Eintracht Frankfurt sang thăm và thi đấu giao hữu với đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: Y Trang)
Với những kết quả đạt được về sự hợp tác giữa 2 bên trong những năm qua, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh mong muốn CHLB Đức sẽ tiếp tục ủng hộ thể thao Việt Nam thông qua việc cử các chuyên gia sang hỗ trợ cho Việt Nam trong công tác đào tạo VĐV, HLV chuẩn bị cho ASIAD 18. Bộ trưởng cũng đề nghị phía bạn đặc biệt là công ty tư vấn thiết kế Nickl& Partner Architekten sẽ tham gia tư vấn và hỗ trợ Việt Nam về phần thiết kế xây dựng khu Nhà thi đấu Đa Năng thuộc Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Hà Nội để công trình đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như đạt các tiêu chuẩn quốc tế.

Tại buổi tiếp, bà Juttla Farasch gửi lời cảm ơn, chúc mừng năm mới thật nhiều may mắn, hạnh phúc tới Bộ trưởng Bộ VHTTDL. Bà Juttla Farasch cho biết, nhiệm vụ của bà trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam là tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa 2 nước, trong đó có các lĩnh vực do Bộ VHTTDL quản lý. Theo đó, bà Juttla Farasch nhấn mạnh: để tổ chức thành công ASIAD 18 sẽ phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó lợi thế của Việt Nam hiện nay được sở hữu nhiều công trình phục vụ cho hoạt động Thể thao khá tốt, được Chính phủ và người dân ủng hộ. Do vậy, đó là cơ sở để Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin tổ chức thành công ASIAD 18. Về phía CHLB Đức luôn ủng hộ và sẽ hợp tác, hỗ trợ tối đa trong khả năng của mình giúp Việt Nam tổ chức sự kiện Thể thao quan trọng này.

N. H

 

Ảnh trong bài
  • Việt Nam và CHLB Đức tiếp túc thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch