IAGOC sẽ nỗ lực giúp Việt Nam tổ chức thành công ASIAD 18

Chiều 15/1, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cùng lãnh đạo Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Ban tổ chức Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 17 năm 2014 Incheon - Hàn Quốc (IAGOC) do ông Kwon Kyung Sang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký IAGOC làm trưởng đoàn.

IAGOC sẽ nỗ lực hết mình để giúp Việt Nam tổ chức thành công ASIAD 18 (Ảnh: Y Trang)

Mở đầu buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh vui mừng sẻ chia những thành tựu mà ngành VHTTDL Hàn Quốc đã được trong thời gian qua. Đặc biệt đối với 2 sự kiện thể thao quan trọng sắp diễn ra tại Hàn Quốc là Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật Châu Á năm 2013 và Đại hội thể thao Châu Á năm 2014, luôn được báo chí Việt Nam lưu tâm nhắc tới.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng chỉ ra thành công trong quá trình hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực VHTTDL như sự hợp tác chặt chẽ giữa Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội với Bộ VHTTDL trong hoạt động quảng bá về hình ảnh, đất nước, con người hai quốc gia.

Tháng 12/2012, Việt Nam tổ chức thành công chương trình nghệ thuật mang tên Việt Nam - Hàn Quốc để ghi dấu ấn năm hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc cũng như mối quan hệ đối tác, hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia. Cũng trong năm 2012, Việt Nam cũng đã chào đón 700.000 lượt khách Hàn Quốc tới thăm.

Nhân chuyến thăm của đoàn cán bộ IAGOC, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đề nghị một số nội dung công việc để hai bên cùng phối hợp hỗ trợ hiệu quả nhằm thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực thể thao.

Với những kinh nghiệm có được trong quá trình chuẩn bị tổ chức ASIAD 17, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh mong rằng IAGOC sẽ nỗ lực hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cơ sở vật chất (Nhà thi đấu đa năng, sân đua xe đạp lòng chảo, trường bắn súng..) cũng như công tác chuyên môn để tổ chức thành công ASIAD 18. Ngoài ra, Bộ trưởng cũng đề nghị IAGOC sẽ hỗ trợ Việt Nam tập huấn cán bộ chuyên môn về công tác tổ chức các sự kiện thể thao lớn, hỗ trợ đào tạo HLV, hỗ trợ HLV các môn thế mạnh của Hàn Quốc (Đấu kiếm, Bắn súng, Vật..) tập huấn cho VĐV Việt Nam để có được thành tích cao nhất tại ASIAD 18.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh hy vọng rằng sự hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng chặt chẽ, đạt hiệu quả cao cũng như chúc IAGOC sẽ tổ chức thành công sự kiện ASIAD 17 năm 2014.

Hợp tác, hỗ trợ, sẽ chia cùng phát triển luôn là tiêu chí ưu tiên hàng đầu của IAGOC (Ảnh: Y Trang)

Tại buổi tiếp, ông Kwon Kyung Sang đánh giá cao hệ thống cơ sở hạ tầng thể thao của Việt Nam sau khi đi thăm một số công trình thể thao (Cung Quần Ngựa và Khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình), đồng thời tin rằng Việt Nam sẽ tổ chức thành công ASIAD 18.

Đối với công tác chuẩn bị tổ chức ASIAD 17, ông Kwon Kyung Sang cho biết IAGOC đã dành 7 năm (2007 - 2014) để tập trung cho cơ sở vật chất, tập huấn VĐV và đào tạo HLV. Qua thời gian 7 năm, IAGOC cũng có được nhiều kinh nghiệm quý báu để chia sẻ với Việt Nam.

Ngoài công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, chuyên môn cho Đại hội, IAGOC cũng rất chú trọng tới hoạt động quảng bá, tuyên truyền cho sự kiện cả trong và ngoài nước. Đối với công tác tuyên truyền, quảng bá trong nước, IAGOC đánh giá cao sức lan truyền của sự kiện thông qua các hoạt động biểu diễn văn nghệ với sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng. Tại nước ngoài, IAGOC chọn ra 6 thành phố nổi tiếng để tổ chức các hoạt động quảng bá, tuyên truyền cho ASIAD 17.

Về công tác đào tạo HLV, tập huấn VĐV, ông Kwon Kyung Sang khẳng định IAGOC sẽ luôn lưu tâm để TTVN có được thành tích tốt nhất tại ASIAD 18. Đối với IAGOC hợp tác, hỗ trợ, sẻ chia cùng phát triển luôn là tiêu chí ưu tiên hàng đầu.

A.T

Ảnh trong bài
  • IAGOC sẽ nỗ lực giúp Việt Nam tổ chức thành công ASIAD 18