AC Milan mong muốn phát triển Bóng đá tại Việt Nam

Sáng 4/12/2012, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện World Camp International (Công ty con của Hiệp hội Bóng đá Milan) - ông Marco Schembri.

Ông Marco Schembri tặng quà lưu niệm tới Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn (Ảnh: Văn Duy)
Mở đầu buổi tiếp, ông Marco Schembri bày tỏ sự vui mừng khi được chào đón nồng nhiệt ngay lần đầu tiên tới thăm Việt Nam và Hà Nội. Thông qua Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn ông Marco Schembri gửi lời chào của Ngài Chủ tịch Berlusconi tới lãnh đạo Tổng cục TDTT.

Theo ông Marco Schembri, Bóng đá không chỉ là môn thể thao dành cho 11 cầu thủ trên sân hay là nền công nghiệp đơn thuần mà Bóng đá còn có vai trò to lớn trong việc gắn kết con người, các lĩnh vực xã hội và các quốc gia với nhau. Ông Marco Schembri cũng chỉ ra tầm quan trọng của việc thúc đẩy những giá trị thương mại của Bóng đá, hướng tới mọi miền trên thế giới trong đó có Châu Á.

Đó cũng là mong muốn của CLB AC Milan, đặc biệt đối với những dự án huấn luyện trẻ được tổ chức trong 10 năm qua (2003 - 2013) trên khắp thế giới. Tại buổi làm việc này, ông Marco Schembri đại diện cho CLB mong muốn mang đến cho thế hệ trẻ tại Việt Nam cơ hội được trải nghiệm tại AC Milan.

Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn chụp ảnh lưu niệm cùng ông Marco Schembri và các cộng sự (Ảnh: Văn Duy)
Dự án nếu được khởi động vào năm 2013 sẽ là một dịp đặc biệt trùng với kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Ý. Trong khuôn khổ hợp tác, CLB AC Milan sẽ cử các chuyên gia, các danh thủ tới Việt Nam trao đổi, phổ biến kinh nghiệm tại các khóa tập huấn, mở các đợt tuyển chọn nhân tài Bóng đá trẻ lứa tuổi 8, 14, 16 tuổi. Mọi thiếu niên trên khắp đất nước Việt Nam đều có cơ hội tham gia vào các đợt tuyển chọn này ở 3 khu vực Bắc, Trung, Nam để từ đó lựa chọn ra 5 gương mặt ở mỗi khu vực tới tập huấn tại AC Milan. Ông Marco Schembri hy vọng đây sẽ là cơ hội để Bóng đá hai nước có bước hợp tác phát triển, mở rộng cơ hội cho các nhà đầu tư.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn khẳng định ở một đất nước mà người dân có niềm đam mê và tình yêu Bóng đá như tại Việt Nam thì ý tưởng của CLB AC Milan sẽ chắc chắn thành công. Ý là một quốc gia có nền Bóng đá phát triển mạnh và Bóng đá Việt Nam cần phải học hỏi nhiều. Dự án cũng sẽ đem lại bước phát triển mới trong quan hệ hai nước ở lĩnh vực này.

Đại diện cho lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng như Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng thống nhất hợp tác với AC Milan đồng thời chỉ đạo các đơn vị chức năng lên lịch làm việc và thống nhất xây dựng kế hoạch cụ thể với đại diện AC Milan báo cáo lãnh đạo Bộ VHTTDL.

A.T

Ảnh trong bài
  • AC Milan mong muốn phát triển Bóng đá tại Việt Nam