Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cư-rơ-gư-dơ-xtan tại Hàn Quốc kiêm nhiệm Việt Nam

Chiều ngày 15/11/2012, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc cùng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cư-rơ-gư-dơ-xtan tại Hàn Quốc kiêm nhiệm Việt Nam - Ngài Duishokul Chotonov.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Đại sứ Cư-rơ-gư-dơ-xtan (Ảnh: Văn Duy)

Mở đầu buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chào đón sự có mặt của Đại sứ tại Hà Nội cũng như khẳng định mối quan hệ thân tình giữa hai quốc gia, Chính phủ và người dân Việt Nam sẽ mãi ghi nhớ sự giúp đỡ nhiệt tình của Cư-rơ-gư-dơ-xtan trong những năm tháng đấu tranh giành độc lập cũng như trong quá trình xây dựng đất mước.

Năm 1992, khi Việt Nam và Cư-rơ-gư-dơ-xtan khởi đầu mối quan hệ ngoại giao song phương ở cấp Đại sứ cũng là dấu mốc quan trọng cho sự phát triển tốt đẹp về chính trị giữa hai quốc gia. Quan hệ chính trị tốt đẹp là nền tảng vững chắc cho sự phát triển chung mọi lĩnh vực trong quan hệ giữa Việt Nam và Cư-rơ-gư-dơ-xtan trong đó có văn hóa, thể thao và du lịch.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh về tiềm năng phát triển hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai quốc gia tuy nhiên do khoảng cách địa lý mà những tiềm năng này vẫn còn chưa được khai thác một cách triệt để và hiệu quả.

Để phát triển hơn nữa quan hệ văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai nước trong thời gian tới, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị hai bên sẽ cùng trao đổi với các đoàn cán bộ cấp cao ở lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch để thông quá đó xây dựng kế hoạch hợp tác cụ thể.

Toàn cảnh tiếp (Ảnh: Văn Duy)

Hai bên sẽ cùng trao đổi các đoàn biểu diễn nghệ thuật, tổ chức triển lãm giới thiệu về văn hóa, đất nước, con người nhằm nâng cao hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau giữa Chính phủ và nhân dân hai quốc gia.

Đối với lĩnh vực du lịch, hai bên sẽ phối hợp tổ chức hội thảo xúc tiến du lịch, mời các hãng thông tấn, truyền hình sang thăm và ghi lại các hình ảnh danh thắng nổi tiếng của hai quốc gia.

Phía Việt Nam sẽ mời Cư-rơ-gư-dơ-xtan tham gia vào một số giải thể thao mở rộng như: Bóng đá, Bóng chuyền, Điền kinh, Cầu lông... và ngược lại. Ở lĩnh vực thể thao, hai bên cũng sẽ trao đổi chuyên gia thế mạnh của mình sang phổ biến kinh nghiệm...

Về phía mình, Ngài Đại sứ cảm ơn Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã dành thời gian tiếp; đồng thời một lần nữa khẳng đinh mối quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai quốc gia là nền tảng cho việc phát triển mối quan hệ chung giữa hai nước trong đó có văn hóa, thể thao và du lịch.

Ngài Đại sứ cũng bày tỏ sự đồng thuận đối với những đề nghị của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhằm phát triển hơn nữa quan hệ hai nước trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch thời gian tới. Đồng thời, khẳng định với vai trò của mình sẽ làm hết trách nhiệm và khả năng để quan hệ văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam và Cư-rơ-gư-dơ-xtan trong thời gian tới sẽ đạt được một bước tiến mới.

A.T

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cư-rơ-gư-dơ-xtan tại Hàn Quốc kiêm nhiệm Việt Nam