Quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - Ecuador trên lĩnh VHTTDL sẽ ngày càng phát triển

Chiều ngày 15/11/2012, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc cùng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ecuador tại Malaysia kiêm nhiệm Việt Nam - bà Lourdes Puma.

Bộ trưởng Hoàng Tuán Anh tiếp Đại sứ Ecuador (Ảnh: Văn Duy)
Mở đầu buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh bày tỏ sự vui mừng được tiếp đón bà Đại sứ tại Hà Nội đồng thời khẳng định đã từ rất lâu, Chính phủ, nhân dân Việt Nam và Ecuador dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp. Tuy nhiên, mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch vẫn còn những hạn chế, chưa xứng với tiềm năng do khoảng cách địa lý đem lại.

Nhằm khắc phục những hạn chế đó, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã thẳng thắn đưa ra những đề xuất đối với bà Đại sứ, trong đó điển hình là việc trao đổi trao đổi các đoàn cán bộ cấp cao ở lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch để thông quá đó xây dựng chương trình hợp tác, cụ thể, phía Việt Nam sẽ cử một đoàn biểu diễn nghệ thuật từ 15 - 20 thành viên tới Ecuador và cũng sẽ mời đoàn biểu diễn nghệ thuật của Ecuador tới Việt Nam. Hai bên sẽ cùng trao đổi những hình ảnh, thước phim về văn hóa, đất nước con người để giúp Chính phủ và nhân dân hai nước có thêm điều kiện hiểu biết nhau hơn nữa. Ngoài ra, hai bên cũng sẽ tiến hành tổ chức các giải giao hữu thể thao nhằm nâng cao hợp tác trong lĩnh vực này.

Về phần mình, bà Đại sứ khẳng định, Ecuador nhận định Việt Nam là một đối tác quan trọng để phát triển quan hệ trên nhiều lĩnh vực trong đó có văn hóa, thể thao và du lịch. Hoàn toàn nhất trí và đồng tình với những đề xuất của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - Ecuador trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Tại buổi tiếp, bà Lourdes Puma cho biết, dự kiến trong năm 2013, nhân chuyến thăm của Tổng thống Ecuador tại Việt Nam, Ecuador cũng sẽ nỗ lực để thỏa thuận hợp tác về lĩnh vực hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia sẽ được ký kết.

A.T

Ảnh trong bài
  • Quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - Ecuador trên lĩnh VHTTDL sẽ ngày càng phát triển