Trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho Trưởng, phó đại diện UNFPA

Để ghi nhận những đóng góp của ông Bruce Campell - Trưởng đại diện Quỹ dân số Liên hiệp quốc tại Việt Nam và bà Mandeep K.O'Brien - Phó trưởng đại diện Quỹ dân số Liên hiệp quốc tại Việt Nam, chiều ngày 9/11, Bộ VHTTDL đã long trọng tổ chức buổi lễ trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho ông Bruce Campell và bà Mandeep K.O'Brien.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái trao tặng kỷ niệm chương cho bà Mandeep K.O'Brien (Ảnh: Văn Duy)
Mở đầu buổi Lễ, bà Trần Tuyết Ánh - Vụ trưởng Vụ Gia đình, Bộ VHTTDL đã báo cáo những nét nổi bật quá trình làm việc cũng như đóng góp của ông Bruce Campell và bà Mandeep K.O'Brien đối với lĩnh vực gia đình và phòng chống bạo lực gia đình.

Theo đó, trong nhiệm kỳ 4 năm làm việc tại Việt Nam, ông Bruce Campell đã có những đóng góp tích cực trong quá trình xây dựng và thực hiện một kế hoạch chung giữa chính phủ Việt Nam và Quỹ dân số Liên hiệp quốc góp phần thúc đẩy bình đằng giới và phòng chống bạo lực gia đình tại Việt Nam. Ông cũng tích cực trong việc vận động xây dựng chính sách liên quan tới lĩnh vực bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình.

Đối với bà Mandeep K.O'Brien, mặc dù thời gian làm việc tại Việt Nam chưa lâu nhưng trong 2 năm qua, bà Mandeep K.O'Brien đã tham gia tích cực vào việc xây dựng kế hoạch hành động chung giữa Việt Nam và Quỹ dân số Liên hiệp quốc giai đoạn 2012 - 2016 (kế hoạch này được xây dựng dựa trên quá trình khảo sát thực tế tại Việt Nam).

Ngoài ra, bà Mandeep K.O'Brien còn phối hợp xây dựng các chính sách liên quan tới lĩnh vực cân bằng giới tính góp phần tích cực vào nỗ lực làm giảm sự chênh lệch giới tính đáng báo động tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp và trao kỷ niệm chương (Ảnh: Văn Duy)
Đích thân trao tặng kỷ niệm chương và quà tặng cho ông Bruce Campell và bà Mandeep K.O'Brien, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh: những khó khăn trong lĩnh vực gia đình tại Việt Nam thời gian qua đã được giải quyết hiệu quả nhờ sự hỗ trợ tích cực của Quỹ dân số Liên hiệp quốc nói chung và của ông Bruce Campell và bà Mandeep K.O'Brien nói riêng.

Thứ trưởng cũng mong rằng ông Bruce Campell sẽ tiếp tục giúp đỡ Việt Nam trong lĩnh vực này sau khi nhận nhiệm vụ và vai trò mới tại NewYork. Thứ trưởng đánh giá cao những đóng góp tích cực của bà Mandeep K.O'Brien; đồng thời đề nghị trong thời gian tới, bà Mandeep K.O'Brien tiếp tục giúp đỡ, hợp tác hiệu quả với Bộ VHTTDL nói chung và Vụ Gia đình nói riêng nhằm tăng cường hơn nữa chất lượng giải quyết công việc trong lĩnh vực này.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái hy vọng rằng buổi lễ hôm nay sẽ là sự kỷ niệm không bao giờ quên đối với ông Bruce Campell và bà Mandeep K.O'Brien.

Về phần mình, thay mặt cho bà Mandeep K.O'Brien, ông Bruce Campell đã gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Bộ VHTTDL, các đồng nghiệp những người giúp đỡ để ông và bà Bruce Campell có được phần thưởng cao quý này. Ông khẳng định sự hợp tác hiệu quả giữa Bộ VHTTDL và Quỹ dân số Liên hiệp quốc là nền tảng vững chắc làm nên thành công của công tác gia đình hôm nay. Theo ông, Việt Nam hoàn toàn có thể tự hào về những kinh nghiệm có được trong lĩnh vực bình đẳng giới cũng như hiệu quả giải quyết công việc của lĩnh vực này.

Ông Bruce Campell khẳng định: Quỹ dân số Liên hiệp quốc sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Việt Nam thực hiện hiệu quả các hoạt động trong lĩnh vực gia đình.

A.T

 

Ảnh trong bài
  • Trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho Trưởng, phó đại diện UNFPA