Khai thác hơn nữa tiềm năng hợp tác, phát triển văn hóa giữa Việt Nam - Argentina

Tối ngày 30/10/2012, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã có có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Văn hóa Argentina - Jorge Coscia tại khách sạn Daewoo - Hà Nội về một số nội dung hợp tác, phát triển văn hóa hai nước cũng như hướng tới việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Argentina vào năm 2013.

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc giữa Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Bộ trưởng Jorge Coscia (Ảnh: Y Trang)

Mở đầu buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp Bộ trưởng Jorge Coscia tại Hà Nội cũng như khẳng định tiềm năng hợp tác về văn hóa giữa Việt Nam và Argentina là rất lớn và chưa được khai thác một cách hiệu quả. Kế thừa thành quả đạt được từ chương trình ký kết hợp tác giai đoạn 2010 - 2012, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh mong muốn hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia trong thời gian tới sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa. Điển hình là việc hai bên sẽ cùng nỗ lực để đạt được cam kết chung cho chương trình hợp tác giai đoạn 2013 - 2015. Trong đó, Việt Nam và Argentina sẽ cùng trao đổi các đoàn cấp cao giữa hai Bộ, cập nhật và thông tin thường xuyên về các sự kiện và hoạt động văn hóa của hai quốc gia.

Hướng tới sự kiện kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Argentina, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị hai bên sẽ cùng phối hợp tổ chức một số hoạt động như: Tuần phim Việt Nam tại Argentina và Tuần phim Argentina tại Việt Nam; tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, tổ chức triển lãm ảnh giới thiệu về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam và Argentina để nhân dân hai nước tăng cường sự hiểu biết cũng như xích lại gần nhau hơn. Ngoài ra, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh còn đề cập tới việc tổ chức hội thảo về hợp tác phát triển văn hóa đặc biệt trong lĩnh vực bảo tồn, bảo tàng nhằm mục đích chào mừng sự kiện trọng đại trong quan hệ ngoại giao hai nước, đồng thời góp phần tăng cường hợp tác trong lĩnh vực văn hóa giữa Việt Nam và Argentina.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cùng đoàn cán bộ cấp cao Argentina  chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Y Trang)

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Jorge Coscia cảm ơn Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã dành thời gian tiếp đón đoàn. Bộ trưởng Jorge Coscia cũng nhất trí với các đề nghị từ phía Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh về những nội dung hợp tác văn hóa cũng như vệc cùng phối hợp tổ chức các sự kiện chào mừng 40 năm quan hệ ngoại giao hai nước vào năm 2013.

Về phần mình, Bộ trưởng Jorge Coscia khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để tăng cường các chương trình hợp tác, trao đổi văn hóa giữa hai quốc gia, đặc biệt là sau cuộc gặp gỡ với Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh hôm nay, cơ hội hợp tác cũng như quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa giữa Việt Nam và Argentina sẽ nâng lên một tầm cao mới.

A.T

Ảnh trong bài
  • Khai thác hơn nữa tiềm năng hợp tác, phát triển văn hóa giữa Việt Nam - Argentina