Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Wei Jizhong – Phó chủ tịch danh dự OCA

Trong nhiều năm qua, thể thao Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể tại các kỳ Đại hội thể thao châu Á, Thế vận hội mùa hè cũng như các giải đấu quốc tế quan trọng khác. Bên cạnh đó, với những kinh nghiệm đã từng tổ chức thành công nhiều sự kiện thể thao lớn, nếu được đăng cai tổ chức ASIAD 18 – 2019, Chính phủ và người dân Việt Nam cam kết sẽ làm hết mình để đăng cai tổ chức thành công sự kiện thể thao quan trọng này.

Nhân chuyến làm việc tại Việt Nam, sáng 25/10 tại Văn phòng Chính phủ, Phó Chủ tịch danh dự Hội đồng Olympic châu Á - ông Wei Jizhong đã tới chào xã giao Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã cám ơn ông Wei Jizhong trong những năm qua đã cố vấn cũng như giúp đỡ phía Việt Nam trong việc đăng cai tổ chức thành công Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 năm 2009; đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của ông trong cuộc vận động đăng cai ASIAD 18 vào năm 2019 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng cho biết: Trong nhiều năm qua, thể thao Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể tại các kỳ Đại hội thể thao châu Á, Thế vận hội mùa hè cũng như các giải đấu quốc tế quan trọng khác. Bên cạnh đó, với những kinh nghiệm đã từng tổ chức thành công nhiều sự kiện thể thao lớn, nếu được đăng cai tổ chức ASIAD 18 – 2019, Chính phủ và người dân Việt Nam sẽ làm hết mình để đăng cai tổ chức thành công sự kiện thể thao quan trọng này.

Nhân buổi làm việc, ông Wei Jizhong cũng gửi lời chào của Chủ tịch OCA Ahmad Al- Fahad Al-Sabah đến Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân. Ông Wei Jizhong đánh giá cao cơ sở hạ tầng của Việt Nam cũng như sự ủng hộ và quan tâm của Chính phủ và người dân Việt Nam cho việc vận động đăng cai ASIAD 18.

Qua 2 ngày làm việc với Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, Uỷ ban Olympic Việt Nam và UBNDTP Hà Nội, ông Wei Jizhong cho biết: mặc dù vẫn còn một số vấn đề nhỏ cần thảo luận thêm nhưng với sự chuẩn bị kỹ càng, tôi tin tưởng rằng Việt Nam có thể giành được quyền đăng cai tổ chức ASIAD lần thứ 18 – 2019.

Nếu giành được quyền đăng cai tổ chức ASIAD 18, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng khẳng định: tất cả các vấn đề về thủ tục hải quan, công nghệ thông tin, truyền thông cũng như các điều kiện cơ sở vật chất,…phục vụ cho Đại hội này sẽ tuân thủ theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.

V.A

Ảnh trong bài
  • Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Wei Jizhong – Phó chủ tịch danh dự OCA