Lãnh đạo Tổng cục TDTT tiếp và làm viêc với ông Patric Farmer về hành trình chạy bộ xuyên Việt

Chiều ngày 19/10, tại Tổng cục TDTT, ông Patric Farmer đã đến chào xã giao cũng như báo cáo lãnh đạo Tổng cục TDTT về hành trình chạy bộ xuyên Việt.

Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn tại buổi tiếp (Ảnh: Y Trang)

Thay mặt lãnh đạo Tổng cục, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn cùng lãnh đạo Vụ HTQT, đại diện Vụ TDTT Quần chúng và Vụ TTTT Cao đã tiếp đoàn.

Mở đầu buổi tiếp, ông Patric Farmer cảm ơn Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn và các cán bộ Tổng cục TDTT đã dành thời gian tiếp đón đoàn. Ông Patric Farmer đã giới thiệu về hành trình chạy bộ xuyên Việt mà ông sẽ thực hiện cùng một người Việt Nam là anh Mai Nguyễn Đình Huy.

Theo ông Patric Farmer hành trình chạy và đi mô tô nước qua 30 tỉnh, thành phố của Việt Nam là một hoạt động góp phần tích cực quảng bá về hình ảnh, đất nước còn người Việt Nam giúp tăng cường hơn nữa quan hệ song phương hai nước hướng tới kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc. Hơn thế nữa, hoạt động này còn mang tính nhân văn khi thực hiện mục tiêu gây quỹ từ thiện tại Úc để hỗ trợ cho Hội chữ thập đỏ Việt Nam triển khai các dự án từ thiện, trong đó có dự án nước sạch tại Việt Nam.

Ông Patric cũng bày tỏ mong muốn được tổ chức một số sự kiện vào cuối ngày chạy để được cùng chia sẻ với chính quyền và người dân địa phương. Do đó, ông hy vọng lãnh đạo Bộ VHTTDL cũng như lãnh đạo Tổng cục TDTT và Tổng cục Du lịch có thể tạo điều kiện hỗ trợ để mong muốn này của ông được thực hiện một cách hiệu quả nhất.

Toàn cảnh buổi tiếp ông Patric Farmer(Ảnh: Y Trang)

Đáp lời ông Patric Farmer, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn khẳng định, đây là một dự án rất có ý nghĩa, góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị giữa 2 quốc gia. Lãnh đạo Tổng cục TDTT đánh giá cao dự án này, đồng thời hoàn toàn ủng hộ về mặt chủ trương. Tuy nhiên, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn cũng cho rằng, để dự án này được triển khai hiệu quả và thành công, trong thời gian tới cần có những buổi thảo luận cụ thể về vấn đề kỹ thuật cũng như nội dung và hành trình chi tiết.

Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn cũng bày tỏ hy vọng với sự hỗ trợ của một công ty có nhiều kinh nghiệm tổ chức sự kiện như công ty Lê Quý Dương, phía bạn có thể xây dựng được kế hoạch và lộ trình cụ thể đặc biệt là đối với những địa điểm có tổ chức sự kiện.

Sau khi có kế hoạch cụ thể và được lãnh đạo Bộ VHTTDL thông qua, Tổng cục TDTT sẽ có văn bản gửi tới các địa phương mà dự án đề cập tới, đồng thời sẽ làm hết sức để đảm bảo dự án được thực hiện thành công.

Ông Patric Farmer đã hoạt động trong chính phủ Úc 9 năm. Ông Patric Farmer vừa hoàn tất cự ly chạy marathon dài nhất thế giới với hành trình kéo dài 10 tháng 13 ngày ở Châu Mỹ. Ông đã chạy qua tổng cộng 14 nước và 3 lục địa. Ông là người đam mê môn thể thao chạy marathon và giúp đỡ cộng đồng thông qua các hoạt động của Hội Chữ thập Đỏ. Ông được biết đến ở Úc như một VĐV thể thao và một thành viên Nghị viện.

Đoàn chạy Marathon và jetski (mô tô nước) sẽ qua 30 tỉnh, thành (Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, Hậu Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, Tiền Giang, Long An, Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nam, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Tuyên Quang và Hà Giang) trong đó chạy marathon từ Cà Mau đến Hà Giang từ ngày 1 đến ngày 31/12/2012 mỗi ngày chạy 85km, tổng cộng chặng đường chạy marathon là 2.523km. Chạy mô tô nước từ ngày 1 đến ngày 8 tháng 1/2013 từ Hà Nội đến thành phố Hồ Chí Minh với chiều dài đoạn đường là 1.700km

A.T

Ảnh trong bài
  • Lãnh đạo Tổng cục TDTT tiếp và làm viêc với ông Patric Farmer về hành trình chạy bộ xuyên Việt