Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính Bulgari

Sáng ngày 18/10, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính Bulgari - ông Simeon DIANCOV.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính Bulgari (Ảnh: Y Trang)
Mở đầu buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh có lời chúc mừng chuyến thăm và làm việc của ông Simeon DIANCOV tại Việt Nam thành công tốt đẹp. Bộ trưởng đánh giá rằng Bulgari là một trong những quốc gia có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, hiệu quả với Việt Nam đặc biệt trong lĩnh vực thể thao. Trong hơn hai năm qua, Bulgari luôn tích cực ủng hộ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Trong suốt thời gian qua có hơn 4.000 nhà quản lý, khoa học, quản lý đã được thụ hưởng những dự án hợp tác giữa hai bên và Việt Nam vẫn tiếp tục gửi nhân lực sang đào tạo tại Bulgari trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Ở lĩnh vực thể thao, hiện Bulgari đang giúp Việt Nam đào tạo các VĐV môn Cử tạ, các VĐV này đã đạt dược thành tích nhất định tại các đấu trường lớn ở khu vực và trên thế giới.

Về lĩnh vực du lịch, năm 2006, hai bên đã ký kết một thỏa thuận hợp tác nhân chuyến thăm của Tổng thống Bulgari tới Việt Nam, thời gian tới hai nước cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực du lịch nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ để đến năm 2013, hai bên có thể tiến tới ký kết một chương trình hợp tác.

Đối với lĩnh vực văn hóa, năm 2008, hai nước đã ký kết chương trình hợp tác nhưng vì những lý do khách quan nên thỏa thuận này chưa được triển khai. Nhân chuyến thăm của ông Simeon DIANCOV, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đề nghị để thoả thuận này sớm được hiện thực hóa.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng mong muốn thông qua ông Simeon DIANCOV, gửi lời chào xã giao và có lời mời Bộ trưởng Bộ Văn hóa Bulgari sang thăm Việt Nam. Bộ trưởng cũng hy vọng rằng các cuộc gặp gỡ, trao đổi các đoàn cấp cao giữa hai nước sẽ luôn được duy trì để nâng cao hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau giữa chính phủ và nhân dân 2 nước.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã nêu ý kiến tổ chức tuần lễ văn hóa Việt Nam tại Bulgari và ngược lại. Trong tuần lễ này, Việt Nam sẽ giới thiệu các thước phim, hình ảnh về đất nước, con người cũng như tổ chức triển lãm để giới thiệu về đất nước, con người và nền văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc.

Được biết, Bulgari là đất nước có kinh nghiệm về công tác bảo tồn bảo tàng, Bộ trưởng cũng đề nghị phía bạn cử chuyên gia giúp Việt Nam trung tu tôn tạo các di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận trong đó có di sản thành nhà Hồ.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định rằng Việt Nam luôn đánh giá cao về tình cảm, sự giúp đỡ mà Bulgari dành cho Việt Nam, do đó việc hai nước củng cố hơn nữa quan hệ trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch cũng góp phần tích cực phát triển quan hệ giữa hai quốc gia.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh hy vọng rằng với cương vị của mình, ông Simeon DIANCOV sẽ có sự chỉ đạo để ngành văn hóa, thể thao và du lịch hai nước có sự phối hợp chặt chẽ, hợp tác hiệu quả.

Toàn cảnh tiếp Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính Bulgari(Ảnh: Y Trang)

Về phần mình, ông Simeon DIANCOV cảm ơn Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã tiếp đón đoàn long trọng. Ông Simeon DIANCOV khẳng định rằng người dân Bulgari rất ngưỡng mộ văn hóa Việt Nam đặc biệt là nghệ thuật dân gian và nghệ thuật gốm sứ cũng như mong muốn được hiểu hơn về nền văn hóa của Việt Nam. Sắp tới, Bulgari sẽ tổ chức một cuộc triển lãm nghệ thuật quốc gia và ông hy vọng rằng Bulgari sẽ được tiếp nhận những bức tranh nghệ thuật dân gian cũng như đương đại của Việt Nam tại đây.

Thời gian này, Bulgari đang tiến hành đa dạng hóa các nhà hát tại các tỉnh của Bulgari do đó cũng mong muốn được đón các ca sỹ hát nhạc dân gian của Việt Nam sang biểu diễn tại Bulgari.

Năm 2018, Bulgari sẽ trở thành thủ đô văn hóa của Châu Âu do đó Bulgari cũng đã chuẩn bị lộ trình từ nay tới năm 2008 với rất nhiều các sự kiện quan trọng. Việc tổ chức tuần lễ văn hóa Việt Nam tại Bulgari vào năm 2013 là một ý tưởng tuyệt vời bởi Bulgari sẽ lấy đó làm cơ sở để giới thiệu văn hóa Việt Nam đến với bạn bè Châu Âu vào năm 2018.

Ông Simeon DIANCOV cũng đánh giá cao về việc tổ chức một buổi triển lãm về gốm, sứ Việt Nam trong tuần văn hóa Việt Nam tại Bulgari vào năm 2013. Sau chuyến thăm này, ông sẽ chuyển lời mời của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tới Bộ trưởng văn hóa Bulgari cũng như đề nghị cùng thảo luận về việc tổ chức các sự kiện sẽ diễn ra vào năm 2013.

A.T

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính Bulgari