Lãnh đạo Tổng cục TDTT tiếp Tân Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam

Chiều ngày 5/10, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã có buổi tiếp Tân Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam - ông Park Nark Jong. Tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành đã chúc mừng ông Park Nark Jong nhận cương vị mới vào đúng dịp kỷ niệm 20 năm quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành tiếp ông Park Nark Jong (Ảnh: Y Trang)

Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành đánh giá cao sự hợp tác giữa Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam và Tổng cục TDTT trong thời gian qua. Theo đó, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đã giúp đỡ thể thao Việt Nam rất nhiều đặc biệt là trong hoạt động tập huấn tham dự các kỳ Olympic.

Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành cũng bày tỏ hy vọng, với cương vị mới của mình, ông Park Nark Jong sẽ tiếp tục hỗ trợ để đa dạng hóa và phát huy hơn nữa hiệu quả hợp tác giữa hai bên, đặc biệt là trong công tác tập huấn giúp thể thao Việt Nam nâng cao thành tích trên các đấu trưởng thể thao lớn mà trước mắt là ASIAD lần thứ 17 tổ chức tại Incheon - Hàn Quốc. Các môn thế mạnh của Hàn Quốc gồm: Bắn súng, Bắn cung và Đấu kiếm được Phó Tổng cục trưởng đề nghị ông Park Nark Jong hỗ trợ tìm kiếm HLV giỏi giúp các đội tuyển Việt Nam có được cơ hội học hỏi, nâng cao kỹ thuật chuyên môn.

Toàn cảnh tiếp ông Park Nark Jong (Ảnh: Y Trang)

Ông Park Nark Jong cảm ơn Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành đã dành thời gian đón tiếp, chúc mừng ông nhận nhiệm vụ mới đồng thời chia sẻ những tâm tư, tình cảm của mình khi được người tiền nhiệm bàn giao công việc trong đó có nói tới thành quả hợp tác giữa Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam và Tổng cục TDTT. Ông cũng cho biết về kinh nghiệm 10 năm làm việc trong lĩnh vực thể thao khi công tác tại Bộ Văn hóa Hàn Quốc và cũng là thành viên Ban tổ chức TVH Olympic năm 1988 tại Seoul đồng thời được Tổng thống Hàn Quốc trao kỷ niệm chương vì những đóng góp tích cực cho sự thành công của TVH.

Và với những kinh nghiệm có được, ông Park Nark Jong cũng thể hiện rõ sự quan tâm tới lĩnh vực TDTT và mong rằng TDTT sẽ là cầu nối hiệu quả cho quá trình hợp tác giữa Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc và Tổng cục TDTT.

Theo ông Park Nark Jong, Hàn Quốc có một cơ quan chuyên đào tạo môn Taekwondo và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc sẽ nghiên cứu để cử HLV sang hỗ trợ tại Việt Nam.

A.T

Ảnh trong bài
  • Lãnh đạo Tổng cục TDTT tiếp Tân Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam