Lễ ký kết biên bản ghi nhớ Herbalife chính thức trở thành đối tác tài trợ và phát triển dinh dưỡng của TTVN trong giai đoạn 2012 - 2016.

Biên bản ghi nhớ là bước tiến cao hơn của Herbalife trong việc đóng góp và chia sẻ sự hiểu biết về dinh dưỡng và các sản phẩm vượt trội cho TTVN. Biên bản ghi nhớ được ký kết nối tiếp những thành công ban đầu trong việc tài trợ dinh dưỡng của Herbalife cho Đoàn TTVN từ tháng 4 đến tháng 8 năm 2012 với mục đích tăng suất tham dự Olympic Luân Đôn 2012.

Buổi lễ ký kết có sự tham dự của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và ông Bill Rahn (Ảnh: Y Trang)

Dự buổi lễ ký kết diễn ra vào chiều ngày 31/8/2012 tại Bộ VH,TT&DL có Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành, lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ VH,TT&DL cùng đại diện lãnh đạo Tập đoàn Herbalife gồm: ông Bill Rahn Phó Chủ tịch cấp cao tập đoàn kiêm Giám đốc điều hành Herbalife khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành và Tổng giám đốc Herbalife ông Nguyễn Quyết Thắng đại diện cho Tổng cục TDTT và Herbalife ký kết biên bản ghi nhớ.

Biên bản ghi nhớ là bước tiến cao hơn của Herbalife trong việc đóng góp và chia sẻ sự hiểu biết về dinh dưỡng và các sản phẩm vượt trội cho TTVN. Biên bản ghi nhớ được ký kết nối tiếp những thành công ban đầu trong việc tài trợ dinh dưỡng của Herbalife cho Đoàn TTVN từ tháng 4 đến tháng 8 năm 2012 với mục đích tăng suất tham dự Olympic Luân Đôn 2012. Đây là lần đầu tiên, Đoàn TTVN tham dự TVH với những tấm vé chính thức của 18 VĐV tranh tài ở 11 môn thể thao.

Theo biên bản này, Herbalife sẽ tài trợ cho chương trình nghiên cứu cấp Bộ về khẩu phần dinh dưỡng chuẩn cho các VĐV thành tích cao của Việt Nam, thiết kế và chuẩn hóa tài liệu hướng dẫn dinh dưỡng cho các VĐV  dựa trên các nghiên cứu khẩu phần dinh dưỡng; hỗ trợ giáo dục dinh dưỡng cho đội ngũ chuyên trách tại 4 trung tâm huấn luyện quốc gia thông qua tập huấn triển khai ứng dụng nghiên cứu khẩu phần dinh dưỡng và hội thảo thường niên; đồng thời cử các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Herbalife tham dự các hội thảo khoa học TTVN do Tổng cục TDTT tổ chức khi có yêu cầu và Herbalife cũng sẽ tiếp tục cung cấp sản phẩm bổ sung dinh dưỡng chất lượng cao cho các Đoàn TTVN tham dự các Đại hội thể thao quốc tế lớn sắp tới như: SEA Games 2013, SEA Games 2015, Đại hội thể thao Châu Á 2014 và Olympic 2016.

Đại diện các VĐV những người sẽ được hưởng sự hỗ trợ của Herbalife trong tương lai(Ảnh: Y Trang)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quyết Thắng khẳng định: "Herbalife tin tưởng thế mạnh dinh dưỡng chuyên biệt sẵn có và đội ngũ các nhà khoa học dinh dưỡng hàng đầu thế giới của mình sẽ giúp xây dựng được chế độ dinh dưỡng tiêu chuẩn cho các VĐV đỉnh cao Việt Nam. Đóng góp từ Herbalife mang tính thiết thực và cụ thể, giúp các VĐV có được nền tảng dinh dưỡng cơ bản cần thiết, phát huy thành tích tốt trên đấu trường quốc tế".

Đánh giá về tầm quan trọng mà biên bản ký kết này, Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành cho rằng: "Dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng giúp VĐV có được nền tảng sức khỏe tốt, nâng cao trình độ vận động, thể lực, từ đó có được trạng thái thi đấu tốt nhất để đạt thành tích tối đa. Chúng tôi đánh giá rất cao kế hoạch nâng cao chất lượng dinh dưỡng cho các VĐV của Herbalife và hy vọng những đóng góp này sẽ góp phần không nhỏ nâng tầm TTVn trên bình diện quốc tế"

Năm 2005, Herbalife mở rộng phạm vi các hoạt động tài trợ dinh dưỡng cho thể thao, góp phần mang lại lối sống khỏe mạnh năng động. Herbalife hiện đang hợp tác, tài trợ cho hơn 50 VĐV và đội thể thao ở Châu Á - Thái Bình Dương. Tại Việt Nam, Herbalife cũng là Nhà tài trợ dinh dưỡng chính thức cho đội tuyển Vovinam Việt Nam và Golf chuyên nghiệp số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất.

Theo thống kê chung, Herbalife hiện đang tài trợ cho tổng cộng 150 VĐV và đội tuyển và các sự kiện thể thao trên toàn thế giới như: đua xe đạp, bơi, cầu lông, bóng chày, quần vợt, quyền anh, tường cầu, taekwondo, đua thuyền, marathon, điền kinh ... và cũng đang tài trợ cho 12 đội bóng đá chuyên nghiệp như CLB LA Galaxy, CLB Barcelona hay ngôi sao bóng đá Lionel Messi.

A.T

Ảnh trong bài
  • Lễ ký kết biên bản ghi nhớ Herbalife chính thức trở thành đối tác tài trợ và phát triển dinh dưỡng của TTVN trong giai đoạn 2012 - 2016.