Lễ trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VH,TT&DL cho GS.TS Jong Wook Kim và GS.TS Chang Keun Kim

Để ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của giáo sư, tiến sỹ Jong Wook Kim và giáo sư, tiến sỹ Chang Keun Kim trường Đại học Thể dục Thể thao quốc gia Hàn Quốc, Tổng cục TDTT đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VH,TT&DL.

Lãnh đạo Tổng cục TDTT chúc mừng giáo sư, tiến sỹ Jong Wook Kim và giáo sư, tiến sỹ Chang Keun Kim (Ảnh: Y Trang)
Đến dự buổi trao tặng có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành, lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục TDTT, đại diện lãnh đạo Trường Đại học TDTT Tp Hồ Chí Minh và Trung tâm Huấn luyện thể thao Tp. Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành đã thay mặt lãnh đạo Tổng cục TDTT ghi nhận những đóng góp quý báu của giáo sư, tiến sỹ Jong Wook Kim và giáo sư, tiến sỹ Chang Keun Kim trường Đại học Thể dục Thể thao quốc gia Hàn Quốc.

Buổi Lễ diễn ra long trọng với sự chứng kiến của lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục TDTT (Ảnh: Y Trang)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Jong Wook Kim cảm ơn lãnh đạo Tổng cục TDTT đã dành thời gian đón tiếp, tổ chức buổi lễ long trọng này. Ông cũng cho biết đây là vinh dự lớn đối với trường Đại học Thể thao quốc gia Hàn Quốc nói chung và cá nhân ông nói riêng. Đây cũng là bằng chứng của sự phát triển hợp tác giữa hai bên trong suốt 18 năm qua. Trong thời gian tới, ông sẽ tiếp tục nỗ lực và tạo điều kiện hơn nữa để có sự trao đổi về HLV, cầu thủ, học thuật thể thao giữa 2 quốc gia.

Ông Jong Wook Kim cũng tự hào giới thiệu về thành tích 3 HCV và 2 HCB trường giành được trong tổng số huy chương của Đoàn Thể thao Hàn Quốc tại Olympic Luân Đôn 2012. Ông cũng hy vọng rằng với sự hợp tác chặt chẽ trong thời gian tới, Hàn Quốc sẽ nỗ lực giúp Việt Nam có được thành tích tốt hơn tại các sự kiện thể thao quốc tế đặc biệt là ASIAD 17 tổ chức tại Hàn Quốc.

Đáp lời ông Jong Wook Kim, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng khẳng định, thời gian qua Trường Đại học TDTT quốc gia Hàn Quốc đã giúp đỡ các VĐV Việt Nam trong các đợt tập huấn cũng như phối hợp đào tạo cán bộ, nghiên cứu viên khoa học, học thuật TDTT đạt hiệu quả cao. Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng cảm ơn ông đã có lời phát biểu chia sẻ, động viên cũng như hứa hỗ trợ cho TTVN có được thành tích tốt nhất trong thời gian tới.

* Được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng trường Đại học Thể thao quốc gia Hàn Quốc, ông Jong Wook Kim đã kế thừa và phát triển mối quan hệ hợp tác với Trường Đại học Thể thao Tp. Hồ Chí Minh và ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổng cục TDTT, đóng góp tích cực cho sự phát triển của thể thao Việt Nam nói riêng và quan hệ hữu nghị giữa hai nước nói chung. Ông Jong Wook Kim cũng tạo điều kiện nâng cao chất lượng học thuật thể thao Việt Nam, hỗ trợ các nhà khoa học thể thao Việt Nam tham dự các Hội nghị quốc tế tổ chức tại Hàn Quốc và tại trường, cử giáo sư tham gia giảng dạy các khóa học bồi dưỡng chuyên môn cho nguồn nhân lực Việt Nam, giới thiệu các đội tuyển thể thao Hàn Quốc sang Việt Nam tập huấn và ngược lại.

*Ông Chang Keun Kim đã đặt viên gạch đầu tiên để mở đầu mối quan hệ hợp tác giữa trường Đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh, trường Đại học Thể thao quốc gia Hàn Quốc và các trường đối tác nước ngoài từ năm 1994. Từ đó đến nay, ông đã không ngừng hỗ trợ các hoạt động hợp tác giữa hai bên như hỗ trợ tổ chức thành công các đoàn trao đổi cán bộ, giảng viên và sinh viên, nâng cao chất lượng học thuật thể thao Việt Nam thông qua hoạt động hướng dẫn nghiên cứu sinh, hỗ trợ 100% trang thiết bị nghiên cứu, ăn, ở cho các cán bộ nghiên cứu khoa học đến học tập dài hạn tại Hàn Quốc; trực tiếp đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học và góp phần hình thành trung tâm Nghiên cứu khoa học và y học TDTT của trường Đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh, tham gia giảng dạy các khóa bồi dưỡng chuyên ngành ngắn hạn nâng cao năng lực quản lý và nghiên cứu khoa học của nhân lực thể thao Việt Nam, đóng vai trò chuyên gia cao cấp của 02 công trình hợp tác nghiên cứu khoa học (2005 - 2007) giữa 4 đơn vị: Đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh, Đại học Thể thao quốc gia Hàn Quốc, Đại học Chichester Anh và Trung tâm Alternative - Hoa Kỳ.

A.T
Ảnh trong bài
  • Lễ trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VH,TT&DL cho GS.TS Jong Wook Kim và GS.TS Chang Keun Kim