Bộ VHTTDL triển khai tổ chức các chương trình đối ngoại về các lĩnh vực Văn hoá, Thể thao và Du lịch

Bộ VHTTDL có nhiệm vụ phối hợp với Bộ ngoại giao, các Bộ, ngành địa phương ổ chức và thực hiện các sự kiện, chương trình hoạt động đối ngoại về văn hóa, thể thao, du lịch ở quy mô quốc gia và quốc tế nhằm thúc đẩy công tác thông tin đối ngoại, giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới cộng đồng quốc tế và đồng bào Việt Nam ở nước ngoài.

Trong những năm qua, công tác thông tin đối ngoại đóng vai trò quan trọng trong tiến trình hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế. Tuy nhiên, hiện nay công tác thông tin đối ngoại vẫn còn một số hạn chế, chưa có sự gắn kết nhịp nhàng cũng như huy động được tốt các lực lượng, nguồn lực xã hội tham gia vào nhiệm vụ này.

 

Chính vì vậy, Thủ tướng Chính phủ đã đã ban hành Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 6/8/2012 về việc triển khai thực hiện Chiến lược phát triển thông tin đối ngoại giai đoạn 2011 - 2020. Theo Chỉ thị, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ tập trung vào triển khai một số nhiệm vụ về công tác thông tin đối ngoại.

 

Theo đó, Bộ VHTTDL có nhiệm vụ phối hợp với Bộ ngoại giao, các Bộ, ngành địa phương tổ chức và thực hiện các sự kiện, chương trình hoạt động đối ngoại về văn hóa, thể thao, du lịch ở quy mô quốc gia và quốc tế nhằm thúc đẩy công tác thông tin đối ngoại, giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới cộng đồng quốc tế và đồng bào Việt Nam ở nước ngoài.

 

Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các Ban, ngành, địa phương, một số các cơ quan báo chí xây dựng Chương trình hành động thực hiện Chiến lược thông tin đối ngoại giai đoạn 2011 - 2020 và giao cho các Bộ thực hiện triển khai các hoạt động thông tin đối ngoại, đặc biệt nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, các hoạt động đối ngoại của lãnh đạo cấp cao, kỷ niệm năm chẵn trong quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với các nước...

 

V.A (theo Chỉ thị 21/CT-TTg)

Ảnh trong bài
  • Bộ VHTTDL triển khai tổ chức các chương trình đối ngoại về các lĩnh vực Văn hoá, Thể thao và Du lịch