Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Tổng thư ký Liên đoàn Điện ảnh, Truyền hình Thể thao quốc tế

Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế lần thứ VI thu hút sự tham dự của 25 đơn vị nghệ thuật trong nước và 42 đơn vị quốc tế. Có nhiều thể loại phim tham dự Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế lần thứ VI gồm: Phóng sự, tài liệu; Phim truyện; Khoa giáo; Trò chơi, truyền hình; Hoạt hình; Hành trình khám phá, quảng bá du lịch; Quảng cáo.

Chiều 3/7, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Enzo Cappiello -Tổng Thư ký Liên đoàn Điện ảnh, Truyền hình Thể thao quốc tế và các thành viên Đoàn dự Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế lần thứ VI. Dự buổi tiếp có ông Huỳnh Vĩnh Ái - Trưởng Ban chỉ đạo Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế lần thứ VI, ông Nguyễn Xuân Vinh - Giám đốc Trung tâm Điện ảnh Thể thao và Du lịch Việt Nam - Trưởng Ban tổ chức Liên hoan.

Thay mặt Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhiệt liệt chào mừng tất cả các thành viên Liên đoàn Điện ảnh, Truyền hình Thể thao quốc tế và đại diện các đoàn tham dự Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế lần thứ VI. Bộ trưởng nhấn mạnh, Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế lần thứ VI là dịp để các nước có cơ hội gặp gỡ, trao đổi và giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật tới bạn bè các nước; đồng thời tôn vinh những tác giả, nghệ sĩ điện ảnh, truyền hình có những sáng tạo xuất sắc về đề tài thể thao và du lịch.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp và làm việc với Tổng thư ký Liên đoàn Điện ảnh, Truyền hình Thể thao quốc tế (Ảnh: Y Trang)

Việt Nam rất vinh dự là nước chủ nhà đăng cai tổ chức sự kiện quan trọng này. Tại Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế lần thứ VI này thu hút sự tham dự của 25 đơn vị nghệ thuật trong nước và 42 đơn vị quốc tế. Có nhiều thể loại phim tham dự Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế lần thứ VI gồm: Phóng sự, tài liệu; Phim truyện; Khoa giáo; Trò chơi, truyền hình; Hoạt hình; Hành trình khám phá, quảng bá du lịch; Quảng cáo. Các tác phẩm nghệ thuật này sẽ góp phần giới thiệu và quảng bá về nền văn hoá, con người và đất nước của các nước tới bạn bè thế giới.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng bày tỏ mong muốn với sự hỗ trợ nhiệt tình của các thành viên Liên đoàn Điện ảnh, Truyền hình Thể thao quốc tế và các nước tham dự, Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế lần thứ VI sẽ thành công tốt đẹp và bạn bè quốc tế sẽ nhận được sự tiếp đón nồng hậu của người dân Thủ đô Hà Nội nói riêng và người dân Việt Nam nói chung.

Buổi làm việc có sự tham dự của 10 thành viên đại diện thuộc Liên đoàn Điện ảnh, Truyền hình Thể thao quốc tế và các đoàn tham dự (Ảnh: Y Trang)

Bày tỏ sự cám ơn với Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, Tổng thư ký Liên đoàn Điện ảnh, Truyền hình Thể thao quốc tế Enzo Cappiello cùng các thành viên trong Liên đoàn cho biết sẽ nỗ lực hết mình để cùng Việt Nam tổ chức thành công sự kiện này. Tổng thư ký Enzo Cappiello cũng nhấn mạnh, các tác phẩm đoạt giải tại Liên hoan lần này sẽ có cơ hội được tham dự Liên hoan phim quốc tế sẽ tổ chức tại Milan (Ý) và Bắc Kinh (Trung Quốc) vào cuối năm nay.

Lễ khai mạc Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế lần thứ VI sẽ diễn ra vào 20h ngày 4/7 tại Nhà hát lớn Hà Nội và Lễ Bế mạc sẽ được tổ chức vào ngày 7/7/2012.

V.A

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Tổng thư ký Liên đoàn Điện ảnh, Truyền hình Thể thao quốc tế