Lãnh đạo Bộ VH,TT&DL trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VH,TT&DL cho ông FRANCK PEZZA

Chiều ngày 3/7, tại Bộ VH,TT&DL, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái đã thay mặt lãnh đạo Bộ trao tặng ông Franck Pezza - Trưởng phái đoàn Walloni - Bruxelles tại Việt Nam kỷ niệm chương vì sự nghiệp VH,TT&DL cho những đóng góp đáng kể và tích cực của ông trong lĩnh vực văn hóa và du lịch cũng như đưa ra nhiều sáng kiến tổ chức các liên hoan nghệ thuật, điện ảnh, hòa nhạc, nghệ thuật sân khấu và nghệ thuật đường phố...

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái trao tặng kỷ niệm chương cho ông Franck Pezza (Ảnh: Y Trang)
Phát biểu chúc mừng ông Franck Pezza tại buổi lễ, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ bốn năm làm việc tại Việt Nam, ông Franck Pezza đã để lại ấn tượng tốt đẹp thông qua các hoạt động tâm huyết góp phần khẳng định mối quan hệ bền chặt giữa phái đoàn Walloni - Bruxelles và Việt Nam.

Thứ trưởng mong rằng trong thời gian tới, dù là cương vị nào, ông Franck Pezza cũng sẽ tiếp tục ủng hộ các hoạt động mà ông quan tâm để quan hệ hợp tác, đối tác giữa hai bên ngày càng phát triển. Thứ trưởng cũng gửi lời chúc sức khỏe tới ông Franck Pezza cùng toàn thể gia đình nhân dịp ông kết thúc nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam.

Buổi lễ có sự chứng kiến của lãnh đạo các Vụ, Cục liên quan (Ảnh: Y Trang)
Nhận phần thưởng cao quý tượng trưng cho sự ghi nhận những đóp góp tích cực vì sự phát triển trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật của Bộ VH,TT&DL, ông Franck Pezza cho biết: "Đây là giây phút xúc động và tự hào nhất mà tôi có, phần thưởng này là minh chứng lớn nhất cho những nỗ lực của tôi trong suốt bốn năm qua. Tôi muốn chia sẻ giây phút này với lãnh đạo Bộ VH,TT&DL cũng như tất cả những ai đã cùng tôi trải qua những khó khăn để có được thành quả ngày hôm nay".

Ông Franck Pezza cũng hy vọng người kế nhiệm mình sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa hiệu quả những dự án mà hai bên đang và sẽ thực hiện, góp phần tích cực vào sự phát triển bền chặt giữa phái đoàn Walloni - Bruxelles và Việt Nam.

Để tiếp tục sự hợp tác tốt đẹp giữa hai bên, Ủy ban hỗn hợp thường trực với chương trình hợp tác giai đoạn 2013 - 2015 sẽ diễn ra vào tháng 11/2012 cùng thời điểm với những ngày văn hóa Việt Nam năm 2012 tại Bruxelles và vùng Wallonie. Lĩnh vực hợp tác ưu tiên trong giai đoạn này là văn hóa, đa dạng văn hóa và pháp ngữ. 

Ông Franck Pezza chính thức nhậm chức Trưởng Đại diện phái đoàn Walloni - Bruxelles (đại diện các chính phủ Vùng Walloni và cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp tại Việt Nam) tại Việt Nam từ tháng 9/2008. Ngay từ khi nhậm chức, ông đã theo dõi sát sao các dự án về văn hóa và du lịch thuộc Ủy ban hỗn hợp giai đoạn 2007 - 2009, tham gia soạn thảo các dự án hợp tác mới cũng trong lĩnh vực trên thuộc Uỷ ban hỗn hợp giai đoạn 2010 - 2012.

Các sự kiện lớn mà ông Franck Pezza đã theo dõi, đạt hiệu quả cao, đáp ứng mong muốn, đề nghị và những ưu tiên của các bên như: tổ chức thành công "những ngày văn hóa Việt Nam tại Bỉ"; xây dựng trang web về dự án hành trình văn hóa; lập dự án mới về hỗ trợ đào tạo chuyên ngành bảo quản, phục chế di sản bảo tàng Việt Nam giai đoạn 2010 - 2012; lập dự án mới về bảo tồn và phát huy di sản tại khu khai quật khảo cổ Hoàng thành Thăng Long; đưa ra sáng kiến thành lập dự án xây dựng chính sách bảo vệ di sản nhiếp ảnh Việt Nam; thành lập dự án mới về thực hiện thông tin tuyên truyền về bảo vệ và phát huy di sản khu phố cổ Hà Nội; sáng lập ra những ngày văn học Châu Âu tại Việt Nam 2011 và những ngày ngôn ngữ Châu Âu 2011, sáng lập liên hoan truyện tranh từ năm 2010 và được tổ chức hàng năm; sáng lập ra Liên hoan phim tài liệu quốc tế từ năm 2009....

A.T

Ảnh trong bài
  • Lãnh đạo Bộ VH,TT&DL trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VH,TT&DL cho ông FRANCK PEZZA