Tích cực đẩy mạnh các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch trong khuôn khổ hợp tác đa phương

Sáng ngày 22/6, tại Bộ VH,TT&DL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội Myanmar do Ngài Khin Aung Myint, Chủ tịch Thượng viện, Chủ tịch Quốc hội Myanmar dẫn đầu.

Toàn cảnh lễ ký kết (Ảnh: Hà Tuấn)
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã điểm lại những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Myanmar trên lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch thời gian qua cũng như phương hướng hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới. Theo đó, trong lĩnh vực văn hóa, Việt Nam và Myanmar đã duy trì các hoạt động giao lưu biểu diễn, tổ chức triển lãm giữa các nghệ sĩ hai nước, cũng như thực hiện hiệu quả các dự án về hợp tác văn hoá của Uỷ ban Văn hoá Thông tin ASEAN (ASEAN-COCI) và hợp tác văn hoá các nước Campuchia - Lào - Myanmar - Việt Nam (CLMV).

Đối với lĩnh vực thể thao, hai nước có quan hệ hợp tác tốt. Lãnh đạo ngành Thể dục thể thao hai nước thường xuyên tổ chức những cuộc gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm về quản lý cũng như cùng nhau tham dự các hoạt động thể thao của khu vực và thế giới.

Về Du lịch, hai nước đã ký Hiệp định song phương hợp tác du lịch cấp Chính phủ (từ năm 1994), tuy nhiên việc triển khai Hiệp định chưa đạt được hiệu quả như mong muốn. Tháng 4/2010, Việt Nam và Myanmar đã ký thoả thuận hợp tác du lịch giai đoạn 2010-2015.

Với những kết quả trên, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh hy vọng trong thời gian tới hai nước sẽ tiếp tục tích cực tham gia các hoạt động hợp tác văn hoá, thể thao và du lịch trong khuôn khổ hợp tác đa phương như ASEAN, Mê Kông… Đối với lĩnh vực thể thao, Việt Nam mong muốn ký kết với Myanmar một Chương trình hợp tác trong những năm tới để tăng cường trao đổi đoàn cán bộ lãnh đạo, trọng tài, HLV, VĐV nhằm học tập và trao đổi kinh nghiệm.

Ngoài việc tiếp tục duy trì hợp tác du lịch trong khuôn khổ các diễn đàn đa phương, hợp tác du lịch song phương Việt Nam - Myanmar tập trung vào việc tiếp tục triển khai hiệu quả Thoả thuận hợp tác du lịch giai đoạn 2010-2015.

Về phần mình, Ngài Khin Aung Myint, Chủ tịch Thượng viện, Chủ tịch Quốc hội Myanmar nhấn mạnh, chuyến thăm này nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Chính phủ và nhân dân Myanmar với Việt Nam; đồng thời khẳng định hai nước cần thúc đẩy hợp tác hơn nữa nhằm phát triển tình hữu nghị, đoàn kết giữa nhân dân 2 nước.

A.T

Ảnh trong bài
  • Tích cực đẩy mạnh các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch trong khuôn khổ hợp tác đa phương