Trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VH,TT&DL cho Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam

Để ghi nhận những đóng góp của đồng chí Andrey Grigorievich Kovtun, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam cho mối quan hệ giữa Việt Nam và Liên bang Nga trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch, ngày 15/6/2012, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh đã trân trọng trao cho đồng chí A.G.Kovtun phần thưởng cao quý đó là kỷ niệm chương vì sự nghiệp VH,TT&DL.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao phần thưởng cao quý cho đồng chí A.G.Kovtun (Ảnh: Phạm Hà)
"Những đóng góp tích cực của đồng chí A.G.Kovtun không chỉ giúp tăng cường sự phát triển trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch mà còn góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam - Liên bang Nga trên nhiều lĩnh vực" - Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh.

Cũng tại buổi trao kỷ niệm chương, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định trong thời gian qua, Việt Nam và Liên bang Nga đã có những bước phát triển mới, đặc biệt, trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch, hai nước đã có tiếng nói chung trên nhiều diễn đàn khu vực, thế giới. Ngoài ra, hai bên cũng đã phối hợp tổ chức các sự kiện mà tiêu biểu là Ngày văn hoá Nga tại Việt Nam và Ngày văn hoá Việt Nam tại Nga. Đối với lĩnh vực thể thao, hai nước có sự giao lưu tích cực thông qua các giải đấu thể thao. Còn trong lĩnh vực du lịch, Liên bang Nga là một trong 10 thị trường hàng đầu gửi khách du lịch đến Việt Nam (6 tháng đầu năm 2012, lượng khách Liên bang Nga đến Việt Nam vào khoảng 160.000 lượt người).

Để mối quan hệ hai nước ngày càng phát triển hơn, đặc biệt là trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị đồng chí A.G.Kovtun tiếp tục tham mưu cho Chính phủ Liên bang Nga hỗ trợ Việt Nam trong đào tạo về văn hóa, nghệ thuật; hỗ trợ học bổng cho nghiên cứu sinh ngành VH,TT&DL Việt Nam; tạo điều kiện mở rộng thị trường du lịch để nâng lượng khách Nga đến Việt Nam lên con số 300.000 vào năm 2015.

Về phần mình, đồng chí A.G.Kovtun bày tỏ lòng cảm ơn chân thành trước sự quan tâm của Chính phủ, lãnh đạo Bộ VH,TT&DL Việt Nam cũng như sự yêu mến của cán bộ, viên chức ngành văn hóa thể thao, du lịch Việt Nam để đồng chí có được vinh dự lớn lao ngày hôm nay. Đồng chí A.G. Kovtun bày tỏ quan điểm sẽ nỗ lực hơn nữa trong việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác song phương giữa hai nhà nước trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Đồng chí A.G.Kovtun đã có những đóng góp lớn lao vào mối quan hệ giữa Việt Nam và Liên bang Nga trong suốt nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam không chỉ đối với các cuộc gặp cấp cao giữa lãnh đạo Bộ VH,TT&DL Việt Nam với Bộ Văn hoá Liên bang Nga mà còn ở các hoạt động nhằm thúc đẩy quan hệ hai nước trên lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch.

Riêng đối với lĩnh vực thể thao, hai bên tích cực trao đổi các đoàn chuyên gia. Đặc biệt, Liên bang Nga đã cử nhiều chuyên gia các môn Vật, Xe đạp, Cờ Vua, Điền kinh, Bơi sang tập huấn cho đội tuyển quốc gia Việt Nam.

A.T

Ảnh trong bài
  • Trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VH,TT&DL cho Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam