Giao lưu giữa các nghệ sỹ Vương quốc Anh và thành viên đoàn TTVN tham dự Olympic và Paralympic tại Luân Đôn

Chỉ còn hơn 60 ngày tới Lễ Khai mạc Thế vận hội mùa hè lần thứ 30, hoà cùng bầu không khí náo nhiệt trong công tác chuẩn bị của nước chủ nhà tại Thủ đô Luân Đôn, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội cùng với Tổng cục TDTT đã phối hợp tổ chức buổi giao lưu giữa các nghệ sỹ Vương quốc Anh và thành viên đoàn TTVN tham dự Olympic và Paralympic tại Luân Đôn.

Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành phát biểu chào mừng
(Ảnh: Văn Duy)
Tới dự buổi lễ về phía Tổng cục TDTT có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành, lãnh đạo các Vụ của Tổng cục TDTT; lãnh đạo Hiệp hội Paralympic Việt Nam; các VĐV tham dự Olympic và Paralympic Luân Đôn; về phía Đại sứ quán Anh có bà Leona Baker - Trưởng Bộ phận visa và thị thực Đại sứ quán Anh; 2 nghệ sỹ kèn và trống tới từ Vương quốc Anh là Hemprakash Limb và Prakash Rai.

Tại buổi giao lưu, Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành đã bày tỏ sự vui mừng chào đón đoàn nghệ sỹ Vương quốc Anh tới biểu diễn tại Tổng cục TDTT. Đây cũng là sự khích lệ tinh thần cho các VĐV Việt Nam trước giờ lên đường tham dự đấu trường lớn nhất thế giới. Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành cũng gửi lời cảm ơn tới Đại sứ quán Anh tại Hà Nội và Lãnh sự quán Anh tại Tp Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện thuận lợi cho các VĐV Việt Nam cũng như hy vọng trong thời gian từ nay đến khi Olympic 2012 chính thức diễn ra, ngành TTVN và Đại sứ quán Anh sẽ tiếp tục có sự phối hợp hiệu quả.

Tiết mục biểu diễn của hai nghệ sỹ Hemprakash Limb và Prakash Rai
(Ảnh: Văn Duy)
Đại diện Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, bà Leona Baker cho biết, các VĐV Việt Nam đã giành vé tham dự Olympic và Paralympic Luân Đôn sẽ không cần thị thực và thay vào đó tại buổi giao lưu hôm nay, các VĐV sẽ lấy dấu vân tay và chụp ảnh kỹ thuật số. Bà Leona Baker cũng hy vọng, Olympic và Paralympic Luân Đôn sẽ mở ra cơ hội giao lưu giữa các VĐV Việt Nam và các VĐV thế giới. Bà cũng chúc Đoàn TTVN thi đấu thành công, giành nhiều huy chương.

Tại buổi giao lưu, các khách mời cùng VĐV đã được thưởng thức tiết mục kèn, trống mang đậm nét văn hoá xứ sở sương mù do 2 nghệ sỹ Hemprakash Limb và Prakash Rai trình diễn.

A.T

Ảnh trong bài
  • Giao lưu giữa các nghệ sỹ Vương quốc Anh và thành viên đoàn TTVN tham dự Olympic và Paralympic tại Luân Đôn