Lãnh đạo Tổng cục TDTT tiếp và làm việc với Hiệp hội Võ thuật thế giới (WoMAU)

Chủ tịch Hiệp hội Võ thuật thế giới, ông SOH Byung - Yong đã có buổi làm việc tại Tổng cục TDTT vào chiều ngày 21/4/2012. Tiếp ông SOH Byung - Yong cùng các thành viên trong đoàn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành đã khẳng định chuyến thăm này sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc đặc biệt trong lĩnh vực phát triển võ thuật dân tộc.

Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành tiếp Ngài Chủ tịch WoMAU (Ảnh: Y Trang)
Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành cũng hy vọng sự hợp tác giữa Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam với WoMAU trong tương lai sẽ đạt được kết quả tốt. Cùng với đó, sự hỗ trợ của WoMAU sẽ giúp cho võ thuật dân tộc Việt Nam ngày càng phát triển, đạt nhiều thành tích để vươn ra đấu trường thế giới.

Phó Tổng cục trưởng cũng giới thiệu với ông SOH Byung-Yong về Liên hoan võ thuật Bình Định sẽ diễn ra vào tháng 8 tới. Đây là sự kiện được tổ chức hai năm một lần với sự tham gia của đông đảo các môn phái. Liên hoan không chỉ là hoạt động có ý nghĩa to lớn trong việc bảo tồn và tôn vinh tinh hoa văn hoá dân tộc mà còn góp phần tích cực trong việc phát triển phong trào võ thuật thế giới.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: Y Trang)
Đáp lời Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành, Chủ tịch SOH Byung-Yong đã bày tỏ lòng cảm ơn trước tấm thịnh tình của lãnh đạo Tổng cục TDTT khi dành thời gian đón tiếp đoàn. Ông Chủ tịch cũng đánh giá cao những thành tích mà thể thao Việt Nam gặt hái được trong thời gian gần đây. Ông cũng đã giới thiệu sơ qua về quá trình thành lập cũng như hoạt động và thành quả của Hiệp hội trong 10 năm qua (hiện tại Hiệp hội đã có 44 thành viên). Chủ tịch SOH Byung - Yong cũng khẳng định, phát triển võ thuật dân tộc chính là nhằm bảo tồn văn hoá dân tộc. Đây là một trong những mục tiêu mà đoàn đại biểu của Hiệp hội Võ thuật thế giới (WoMAU) hướng tới trong chuyến thăm một số quốc gia Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Ông Chủ tịch cũng đã có lời mời Việt Nam tham dự Liên hoan Võ thuật truyền thống thế giới được tổ chức vào tháng 7 tới. Sự tham dự của đông đảo các nước thành viên sẽ góp phần làm lớn mạnh hơn nữa phong trào võ thuật thế giới. Theo ông Chủ tịch WoMAU, việc phát triển võ thuật còn là duy trì và phát triển tinh hoa văn hoá của mỗi quốc gia. Ông cũng hy vọng rằng các môn võ dân tộc của Việt Nam đặc biệt là Vovinam sẽ ngày càng phát triển rộng khắp, hội đủ yếu tố đề đề nghị UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể.

A.T

Ảnh trong bài
  • Lãnh đạo Tổng cục TDTT tiếp và làm việc với Hiệp hội Võ thuật thế giới (WoMAU)