Hợp tác vì sự phát triển của phong trào Taekwondo

Sáng ngày 10/4/2012, ông Lâm Quang Thành - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Liên đoàn Taekwondo quốc tế (ITF) do Tổng Thư ký Phap Lu - dẫn đầu.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Văn Duy)

Mở đầu buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành khẳng định: lãnh đạo Tổng cục TDTT rất chú trọng tới công tác hợp tác quốc tế trong thể thao đặc biệt là thiết lập quan hệ với các Liên đoàn Thể thao quốc tế trên tinh thần hỗ trợ vì sự phát triển chung của phong trào thể thao trên thế giới nói chung và phong trào thể thao Việt Nam nói riêng.

Ông Lâm Quang Thành cũng khẳng định "Taekwondo Việt Nam đã có một quá trình hợp tác lâu dài với ITF. Taekwondo Việt Nam đã đạt được thành tích cao trên các đấu trường khu vực, châu lục và thế giới do đó việc hợp tác với ITF là điều nên làm vì sự phát triển của môn Taekwondo Việt Nam cũng như sự phát triển của phong trào Taekwondo thế giới". 

Nhân buổi làm việc này, ông Lâm Quang Thành cũng mong muốn phía ITF cho biết kế hoạch hợp tác cụ thể để Tổng cục TDTT có thể xây dựng lộ trình hợp tác sao cho đạt hiệu quả cao nhất; đồng thời hy vọng buổi làm việc này sẽ là dấu ấn cho sự hợp tác lâu dài, hiệu quả giữa Taekwondo Việt Nam và ITF trong tương lai.

Buổi làm việc sẽ mở ra tương lai hợp tác hiệu quả giữa ITF và Teakwondo Việt Nam (Ảnh: Văn Duy)

Đại diện cho ITF, Tổng thư ký Phap Lu cho biết, từ năm 1999, ITF đã có nhiều nỗ lực nhằm phát triển Taekwondo tại nhiều tỉnh ở Việt Nam đặc biệt là tại Cần Thơ. Hiện tại, ITF cũng đã chuẩn bị sẵn sàng một nhóm các chuyên gia giúp đỡ Việt Nam phát triển môn Taekwondo rộng khắp trên toàn quốc.

A.T

Ảnh trong bài
  • Hợp tác vì sự phát triển của phong trào Taekwondo