Đại sứ Rumani Dumitru Olaru tới thăm và làm việc tại Bộ VH,TT&DL

Sáng ngày 4/4/2012, Đại sứ Rumani, Ngài Dumitru Olaru đã tới thăm và làm việc tại Bộ VH,TT&DL nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Đại sứ Rumani Dumitru Olaru (Ảnh: Y Trang)
Mở đầu buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh chúc mừng Ngài Đại sứ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ làm việc 5 năm tại Việt Nam. Bộ trưởng cũng cảm ơn Đại sứ đã tích cực đóng góp vào sự phát triển quan hệ giữa Việt Nam - Rumani trên mọi lĩnh vực đặc biệt là văn hoá, thể thao vào du lịch. Việc Đại sứ Dumitru Olaru luôn có mặt tại các sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch cũng thể hiện rõ sự quan tâm của Đại sứ đối với sự hợp tác của hai quốc gia trên các lĩnh vực này.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng khẳng định, Việt Nam - Rumani có mối quan hệ truyền thống, quý báu, có tiềm năng hợp tác đa dạng trên nhiều lĩnh vực, tuy nhiên do những khó khăn riêng của mỗi nước mà hiệu quả hợp tác chưa thực sự như ý muốn, đặc biệt là ở lĩnh vực thể thao, du lịch. Do vậy, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh mong rằng trong tương lai gần, hai quốc gia sẽ đẩy mạnh hợp tác thông qua việc hiện thực hoá các hoạt động đã cùng nhau trao đổi, thống nhất.

Toàn cảnh buổi tiếp Ngài Đại sứ (Ảnh: Y Trang)
Ngài Đại sứ Dumitru Olaru bày tỏ lời cảm ơn trước sự giúp đỡ nhiệt tình của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng như Bộ VH,TT&DL trong suốt thời gian ông làm việc tại Việt Nam. Qua đó, một số các hoạt động trao đổi trong lĩnh vực văn hoá giữa hai nước đã được tổ chức thành công như: tuần văn hoá Rumani tại Việt Nam, các sự kiện nhân kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao hai nước...

Đại sứ Dumitru Olaru khẳng định, văn hoá, thể thao và du lịch là các lĩnh vực người kế nhiệm của ông cũng sẽ lưu tâm, tiếp tục thực hiện các dự án chưa được hiện thực hoá nhằm vun đắp hơn nữa sự đa dạng, toàn diện trong quan hệ hợp tác giữa hai nước

A.T

Ảnh trong bài
  • Đại sứ Rumani Dumitru Olaru tới thăm và làm việc tại Bộ VH,TT&DL