Tăng cường hợp tác VHTTDL Việt Nam-Bangladesh

Chiều 21/3, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Supradip Chakma – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHND Bangladesh và ông Mahbub Amed – Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Bangladesh.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHND Bangladesh (Ảnh: Nguyên Tâm)
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho rằng mối quan hệ hợp tác trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam và Bangladesh đã có nhiều chuyển biến, tuy nhiên vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của mỗi nước cũng như quan hệ tốt đẹp về chính trị, ngoại giao giữa 2 nước. Trong thời gian tới, Bộ trưởng tin tưởng với cương vị Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHND Bangladesh của ông Supradip Chakma và Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Bangladesh của ông Mahbub Amed sẽ có nhiều đóng góp để mối quan hệ hợp tác về văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai nước có bước phát triển mạnh mẽ, bước lên một tầm cao mới.

Về lĩnh vực TDTT, Bộ trưởng cũng mong muốn trong thời gian tới, 2 bên sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa trong các hoạt động TDTT, đặc biệt trong môn Bóng đá. Bộ trưởng cũng hy vọng sẽ có nhiều thoả thuận hợp tác về lĩnh vực TDTT được ký kết giữa 2 bên.

Nhất trí cao với những đề xuất của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, Đại sứ Supradip Chakma nhấn mạnh: Tăng cường hợp tác với Việt Nam, đặc biệt lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch là một trong những mục tiêu của Chính phủ Bangladesh. Đại sứ Supradip Chakma đã mời Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tham dự 02 sự kiện văn hóa mang tầm quốc tế của Bangladesh trong năm 2012, cụ thể: Hội nghị Bộ trưởng các nước Châu Á Thái Bình Dương về đa dạng văn hóa và Liên hoan Nghệ thuật Quốc tế.

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Bangladesh đã có từ rất lâu, mong Đại sứ Supradip Chakma và Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Mahbub Amed tiếp tục xây đắp tình hữu nghị truyền thống Việt Nam-Bangladesh.

Nguyên Tâm

Ảnh trong bài
  • Tăng cường hợp tác VHTTDL Việt Nam-Bangladesh