Hợp tác giữa Ngành TDTT với Manulife: cơ hội nghề nghiệp mới cho các VĐV đã giải nghệ

Chiều ngày 2/3, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành đã có buổi tiếp và làm việc với ông Kim Fleming - Chủ tịch, Giám đốc điều hành hệ thống Đại lý Bảo hiểm Manulife tại Việt Nam về dự án đào tạo nguồn nhân lực (là những VĐV đội tuyển quốc gia Việt Nam đã từ giã sự nghiệp thể thao) cho Manulife.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: VD)
Tại buổi làm việc, ông Kim cho biết, Manulife mong muốn được chung tay cùng với ngành TDTT giúp đỡ các VĐV Việt Nam bằng cách tạo việc làm cho các VĐV để họ có nguồn thu nhập ổn định sau khi đã từ giã sự nghiệp VĐV. Ông Kim cũng bày tỏ sự tin tưởng và kỳ vọng sự hợp tác giữa Manulife và Tổng cục TDTT sẽ diễn ra thành công, mang lại lợi ích thiết thực, đó chính là tạo cơ hội cho các VĐV được làm việc trong một môi trường kinh doanh năng động với thu nhập ổn định.

Ngoài việc đào tạo các VĐV đội tuyển quốc gia trở thành nhân viên kinh doanh của công ty, Manulife còn mong muốn được đóng góp công sức cho Thể thao Việt Nam qua những hình thức khác nhau, cụ thể như: tài trợ một số hoạt động của ngành, tặng giải thưởng... (năm 2008, Manulife đã hỗ trợ một phần kinh phí cho chương trình Lễ xuất quân của đoàn TTVN tham dự Olympic Bắc Kinh).

Trước đề nghị từ phía Manulife, Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành bày tỏ sự cảm ơn đối với Công ty Bảo hiểm Manulife. Ông Thành cũng đánh giá cao lợi ích của dự án này: " Trong bối cảnh đất nước ta hiện nay, điều kiện, chế độ đãi ngộ dành cho VĐV còn thấp, không ít các VĐV sau khi giải nghệ không tìm được việc làm phù hợp khiến đời sống của họ gặp nhiều khó khăn. Dự án này không chỉ tạo điều kiện cho các VĐV đội tuyển quốc gia Việt Nam được đào tạo thành nguồn nhân lực có nghề nghiệp, mà qua đó còn giúp các VĐV có được nguồn thu nhập ổn định và chính vì vậy, chúng tôi hoàn toàn ủng hộ và tạo điều kiện để dự án sớm được thực hiện".

Ông thành cho biết, Tổng cục TDTT sẽ sớm cung cấp những đề nghị từ Manulife như: danh sách các VĐV đội tuyển quốc gia, công việc hiện tại,... và chuẩn bị các điều kiện để tiến hành ký kết thoả thuận hợp tác giữa 2 đơn vị. Dự kiến, chương trình hợp tác giữa Manulife và Tổng cục TDTT sẽ được tiến hành trong tháng 4/2012.

VD

Ảnh trong bài
  • Hợp tác giữa Ngành TDTT với Manulife: cơ hội nghề nghiệp mới cho các VĐV đã giải nghệ