Việt Nam và Lít-Va tăng cường hợp tác trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch

Chiều 22/2, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi tiếp và làm việc với bà Lina Antanaviciené - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Lít-Va tại Trung Quốc, kiêm nhiệm Việt Nam tới chào xã giao.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: T.N)
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã thông báo với Đại sứ Lina Antanaviciené về các lĩnh vực do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch quản lý, đồng thời bày tỏ mong muốn trao đổi, hợp tác một số lĩnh vực mà ngành quản lý nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới.

Cụ thể, về lĩnh vực văn hoá: Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho rằng, trước mắt hai bên cần trao đổi để tổ chức một số sự kiện văn hoá như: tuần lễ phim, triển lãm ảnh, triển lãm sách hoặc chương trình biểu diễn nghệ thuật; giao lưu, trao đổi giữa giáo viên và sinh viên các trường văn hoá, nghệ thuật.

Trong lĩnh vực thể thao, hai bên có thể trao đổi các đoàn thể thao giao hữu, đoàn chuyên gia,  huấn luyện viên, vận động viên... Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho rằng, Lít-Va là một nước có nền thể thao phát triển, đặc biệt là bộ môn bóng rổ thuộc hạng đỉnh cao của thế giới chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội hợp tác, nhất là trong công tác huấn luyện, đào tạo.

Về sự hợp tác trong lĩnh vực du lịch, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đề nghị, thông qua các công ty, doanh nghiệp lữ hành tiến hành nghiên cứu thị trường du lịch mỗi nước, từ đó có những đề xuất thích hợp nhằm tăng cường hợp tác, phát triển thị trường khách du lịch lẫn nhau.

Trước những đề xuất từ phía Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Đại sứ Lina Antanaviciené hoàn toàn tán thành. Đại sứ Lina cũng cho rằng, văn hoá là lĩnh vực quan trọng, góp phần kết nối, gắn kết giữa các quốc gia với nhau. Chính vì vậy, Việt Nam và Lít-Va cần tăng cường hơn nữa các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch nhằm giới thiệu về đất nước, con người để nhân dân hai nước ngày càng hiểu biết nhau hơn.

Cũng tại buổi tiếp, hai bên đã thống nhất công tác chuẩn bị cho sự kiện kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Đây sẽ là dịp để hai bên trao đổi đoàn cấp cao, qua đó thúc đẩy tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, thể thao và du lịch. Nhân dịp này, Đại sứ Lina Antanaviciené cũng chuyển lời mời đoàn lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam sang thăm và làm việc với Bộ chuyên quản lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình của Lít-va và có thể ký kết các hiệp định hợp tác trong tương lai.

T. Nam

Ảnh trong bài
  • Việt Nam và Lít-Va tăng cường hợp tác trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch