Uỷ ban Olympic Việt Nam làm việc với đoàn cán bộ TDTT Hàn Quốc

Ông Su Jung Ghyu đánh giá cao những thành công của thể thao Việt Nam trong những năm vừa qua, đặc biệt sự thành công trong công tác tổ chức Đại hội thể thao Châu Á trong nhà 2009. Trong thời gian tới, với tư cách là nước chủ nhà sẽ đăng cai tổ chức 2 kỳ Đại hội thể thao Châu Á lớn, ông Su Jung Ghyu cũng mong muốn phía Việt Nam sẽ chia sẻ những kinh nghiệm về công tác tổ chức, điều hành mà Việt Nam đã từng thực hiện thành công tại Đại hội thể thao Châu Á trong nhà 2009

Nhằm chuẩn bị cho 2 kỳ Đại hội thể thao lớn ở khu vực Châu Á: Đại hội thể thao võ thuật trong nhà Châu Á (2013) và Đại hội thể thao Châu Á Incheon 2014, Hàn Quốc đã cử đoàn cán bộ sang thăm và làm việc với Uỷ ban Olympic Việt Nam. Đoàn cán bộ TDTT Hàn Quốc do ông  Su Jung Ghyu - Phó Tổng thư ký Ban tổ chức các kỳ Đại hội thể thao (IAGOC) làm trưởng đoàn. Đón đoàn về phía Uỷ ban OLympic Việt Nam có: ông Hoàng Vĩnh Giang - Tổng thư ký, ông Trần Văn Mạnh - Chánh Văn phòng cùng các chuyên viên.

Mở đầu buổi làm việc, ông Su Jung Ghyu gửi lời cám ơn tới lãnh đạo ngành TDTT, Uỷ ban Olympic Việt Nam đã tiếp đón thân tình khi đoàn sang và làm việc tại Việt Nam. Đồng thời ông Su Jung Ghyu cũng đánh giá cao những thành công của thể thao Việt Nam trong những năm vừa qua, đặc biệt sự thành công trong công tác tổ chức Đại hội thể thao Châu Á trong nhà 2009. Trong thời gian tới, với tư cách là nước chủ nhà sẽ đăng cai tổ chức 2 kỳ Đại hội thể thao Châu Á lớn, ông Su Jung Ghyu cũng mong muốn phía Việt Nam sẽ chia sẻ những kinh nghiệm về công tác tổ chức, điều hành mà Việt Nam đã từng thực hiện thành công tại Đại hội thể thao Châu Á trong nhà 2009.

Chia sẻ về kinh nghiệm tổ chức, ông Hoàng Vĩnh Giang cho biết: Để chuẩn bị cho Đại hội thể thao Châu Á trong nhà 2009, ngay từ năm 2006, Việt Nam đã bắt tay vào công tác chuẩn bị. Việt Nam đã làm tốt vai trò nước chủ nhà, ngoài việc giới thiệu những môn thể thao truyền thống của nước mình đến bạn bè các nước trong khu vực, tại Đại hội này, đã giúp người dân có cơ hội khám phá những môn thể thao mới. Cụ thể, tại Đại hội thể thao châu Á trong nhà lần thứ 3, Việt Nam chỉ đăng cai tổ chức 21 môn thể thao (1 môn biểu diễn), trong đó có nhiều môn thể thao còn rất mới lạ với người dân Việt Nam như: Kabadi, Kurash, Jujitsu&Belt wrestling và đặc biệt đây là lần đầu tiên môn Võ truyền thống của Việt Nam là Vovinam được đưa vào thi đấu tại một giải đấu mang tầm Châu lục.

Một kinh nghiệm nữa cũng được ông Giang chia sẻ, đó là khi đăng cai tổ chức các sự kiện thể thao lớn, ngoài những địa điểm tổ chức chính là các thành phố lớn thì cũng nên tổ chức ở các thành phố lân cận, từ đó mới tăng cường phát triển được nền thể thao ở các vùng như nâng cấp các địa điểm thi đấu, giới thiệu và thu hút người dân ở các vùng này quan tâm hơn đến thể thao.

Khi được hỏi về những giá trị thu được sau tổ chức sự kiện thể thao lớn này, ông Giang cho biết: "Sau mỗi sự kiện được tổ chức thành công, nước chủ nhà sẽ thu lại được rất nhiều lợi ích, đó là: xây dựng, nâng cấp được các địa điểm thi đấu, SVĐ mang tầm quốc tế; phát triển được các môn thể thao truyền thống cũng như thu hút người dân quan tâm đến thể thao nhiều hơn. Thông qua đó không ngừng phát triển nền thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao. Đồng thời, với việc tổ chức thành công một sự kiện thể thao lớn, nước chủ nhà đăng cai sẽ có nhiều cơ hội thuận lợi cũng như có nhiều kinh nghiệm trong việc đăng cai tổ chức các sự kiện lớn ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: chính trị, kinh tế, thể thao..."

Thay mặt đoàn cán bộ Thể thao Hàn Quốc, ông Su Jung Ghyu đã cám ơn những ý kiến chia sẻ rất hữu ích từ phía Uỷ ban Olympic Việt Nam, đồng thời mong muốn trong thời gian tới sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp cũng như sự chia sẻ, giúp đỡ của phía Việt Nam để hỗ trợ Hàn Quốc tổ chức thành công các kỳ Đại hội thể thao sắp tới.

V.A

Ảnh trong bài
  • Uỷ ban Olympic Việt Nam làm việc với đoàn cán bộ TDTT Hàn Quốc