Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Liên đoàn Thể dục Việt Nam và Hiệp hội thể dục Hàn Quốc

Chiều 20/2 tại Tổng cục TDTT đã diễn buổi ký kết bản thoả thuận hợp tác giữa Hiệp hội Thể dục Hàn Quốc và Liên đoàn Thể dục Việt Nam. Đây là hoạt động thiết thực được tổ chức nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Tới dự buổi ký kết về phía Hàn Quốc có: ông Soon Suk Hong - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thể dục Hàn Quốc - Trưởng đoàn cùng các thành viên: ông Dong Min Kim - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thể dục Hàn Quốc, ông Dae Won Kim - Giám đốc điều hành Hiệp hội Thể dục Hàn Quốc, ông Jeong Ho Soh - Tổng thư ký Hiệp hội Thể dục Hàn Quốc, ông Dong Gyu Lee- Chủ tịch Hiệp hội Thể dục Chung Buk - Hàn Quốc, ông Sung Sik Choi - Hiệu trưởng trường TDTT Seoul và ông Maeng Kon Kim - Phó Hiệu trưởng trường TDTT Seoul.

Đón đoàn về phía Liên đoàn Thể dục Việt Nam có: ông Trần Chiến Thắng - Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL, bà Nguyễn Kim Lan - Trưởng bộ môn Thể dục. Tới dự Lễ ký kết còn có ông Lâm Quang Thành - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Hoàng Mạnh Cường - Phó Vụ trưởng Vụ TTTTC, bà Nguyễn Bích Vân - Phó Vụ trưởng Vụ HTQT cùng các chuyên viên.

Toàn cảnh Lễ ký kết (Ảnh: Y Trang)

Tại Lễ ký kết, thay mặt Liên đoàn Thể dục Việt Nam, ông Trần Chiến Thắng gửi lời chào mừng đoàn cán bộ Hiệp hội thể dục Hàn Quốc sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Đánh giá về những thành tựu đã đạt được trong mối quan hệ giữa 2 bên, ông Trần Chiến Thắng nhấn mạnh: Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng của Việt Nam trong những năm tới ở nhiều lĩnh vực. Riêng trong lĩnh vực TDTT, Hàn Quốc là một trong những quốc gia có nền thể thao phát triển mạnh, nổi bật ở các môn như: Taekwondo, Bắn cung, Bóng đá, Thể dục,...Trong những năm qua, sự hợp tác giữa 2 nước đã có những bước tiến mới.

Sự hỗ trợ của các chuyên gia thể thao Hàn Quốc đã giúp thể thao Việt Nam đạt được những thành tựu nhất định. Đơn cử như ở môn Thể dục, năm 2011, Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành tích đáng kể như tấm HCĐ thế giới, giành 11 HCV trên tổng số 14 HCV tại SEA Games 26.

Để tăng cường hơn nữa sự hợp tác giữa 2 bên, đặc biệt trong thời gian tới khi Hàn Quốc là nước chủ nhà của 2 kỳ Đại hội thể thao lớn (Đại hội thể thao võ thuật Châu Á trong nhà 2013 và Đại hội thể thao Châu Á 2014), Việt Nam rất mong nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn nữa của Hàn Quốc trong việc tập huấn, đào tạo cho các VĐV. Trước mắt, để chuẩn bị cho Thế vận hội Luân Đôn 2012, phía Việt Nam mong muốn Hàn Quốc sẽ tạo điều kiện tối ưu nhất cho các đội tuyển của Việt Nam sang tập huấn.

Với tư cách là trưởng đoàn, ông Soon Suk Hong cũng thay mặt các thành viên trong đoàn cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của Việt Nam. Ông Soon Suk Hong cho biết: Trong những ngày qua, đoàn cán bộ thể dục Hàn Quốc đã được đến thăm và làm việc tại các Trung tâm huấn luyện và đào tạo VĐV của Việt Nam. Theo đánh giá chung của ông, cơ sở vật chất, điều kiện tập huấn của Việt Nam còn chưa bằng Hàn Quốc nhưng thể thao Việt Nam đã vượt qua khó khăn bằng sự nghị lực và lòng quyết tâm giành thành tích cao tại các đấu trường thể thao quốc tế. Đó là điều đáng khâm phục.

Trước những đề nghị từ phía Việt Nam, ông Soon Suk cho biết, trong thời gian tới, phía Hàn Quốc sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các đội tuyển của Việt Nam sang tập huấn tại Hàn Quốc. Ông Soon Suk cũng bày tỏ tin tưởng thể thao Việt Nam sẽ còn tiến xa hơn nữa trên đấu trường thể thao quốc tế. Riêng đối với môn thể dục, sang năm 2013, Hiệp hội Thể dục Hàn Quốc sẽ lập dự toán kinh phí để hỗ trợ cho Liên đoàn thể dục Việt Nam.

Ngay sau buổi hội đàm, Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam Trần Chiến Thắng và Phó Chủ tịch Hiệp hội Thể dục Hàn Quốc Soon Suk Hong đã đặt bút ký kết bản ghi nhớ giữa 2 bên. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành đã chứng kiến Lễ ký kết này.

V.A

Ảnh trong bài
  • Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Liên đoàn Thể dục Việt Nam và Hiệp hội thể dục Hàn Quốc