Việt Nam - Triều Tiên tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực TDTT

Chiều ngày 7/2, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà dân chủ nhân dân Triều Tiên - Ngài Kim Chang Il.

Toàn cảnh buổi tiếp giữa Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL với Đại sứ toàn quyền nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Triều Tiên Kim Chang I1(Ảnh: TT)
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Triều Tiên Kim Chang Il đã cùng nhau trao đổi, điểm lại mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước nói chung, quan hệ hợp tác trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói riêng.

Thời gian qua, các hoạt động hợp tác trao đổi văn hoá, thể thao giữa hai nước đã được tăng cường với nhiều sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch. Nổi bật như Triển lãm "Triều Tiên ngày nay", Triển lãm "Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Triều Tiên", Triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh - anh hùng giải phóng dân tộc, nhà Văn hoá kiệt xuất"... Các hoạt động triển lãm được tổ chức kết hợp trưng bày một số ảnh về đất nước, con người, các thành tựu kinh tế, xã hội của Việt Nam tại Bảo tàng Cách mạng Triều Tiên. Còn tại Bảo tàng Hồ Chí (Việt Nam) nhiều hoạt dộng triển lãm, sách, ảnh và các tác phẩm mỹ thuật của Triền Tiên được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày sinh Chủ tịch Kim Jong I1...

Cùng với những hoạt động hợp tác trao đổi về văn hoá, trong thời gian qua, giữa Việt Nam và Triều Tiên còn động trao đổi hợp tác trong lĩnh vực TDTT. Gần nhất là tháng 9/2011, đoàn Thứ trưởng Bộ Thể thao Triều Tiên đã sang thăm và làm việc tại Việt Nam và ký thoả thuận hợp tác về TDTT giữa Bộ VH,TT&DL Việt Nam và Bộ Thể dục Thể thao Triều Tiên giai đoạn 2011-2015; Việt Nam đã cử một số đoàn cán bộ, HLV, VĐV sang Triều Tiên tập huấn, học tập kinh nghiệm và ngược lại, phía bạn cũng thường xuyên trao đổi về chuyên gia, HLV sang Việt Nam giúp đỡ giảng dạy một số môn thể thao.

Tại buổi làm việc này, Đại sứ Kim Chang Il đã gửi lời chào và chuyển lời của Bộ trưởng Bộ Văn hoá Triều Tiên mời Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh sang thăm và làm việc tại Cộng hoà dân chủ nhân dân Triều Tiên vào tháng 4/2012. Đại sứ cũng đề nghị Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cử đoàn nghệ thuật, tham dự Liên hoan nghệ thuật hữu nghị Mùa xuân lần thứ 28 được tổ chức tại Bình Nhưỡng vào trung tuần tháng 4/2012, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành và 70 năm ngày sinh của Chủ tịch Kim Jong I1.

Đại sứ Kim Chang Il cho rằng, chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại Cộng hoà dân chủ nhân dân Triều Tiên vào tháng 4 tới có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước nói chung, quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch giữa hai nước nói riêng.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho rằng các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch giữa 2 nước trong thời gian qua đã được tổ chức hiệu quả. Bộ trưởng cũng cho biết, phía Việt Nam sẽ cử đoàn nghệ thuật tham dự Liên hoan nghệ thuật hữu nghị Mùa Xuân lần thứ 28.

Trước lời mời của Ngài Đại sứ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết, sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để tham gia chuyến thăm và làm việc tại Triều Tiên. Nếu vì những lý do khách quan, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh không tham dự được thì Bộ VH,TT&DL sẽ cử một đồng chí Thứ trưởng làm Trưởng đoàn sang thăm Triều Tiên và tham dự Liên hoan nghệ thuật hữu nghị Mùa xuân vào tháng 4/2012 này.

VD

Ảnh trong bài
  • Việt Nam - Triều Tiên tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực TDTT