Năm 2012, công tác hợp tác quốc tế trong ngành TDTT tiếp tục được đẩy mạnh

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra, Vụ HTQT – Tổng cục TDTT cũng đã đưa ra những giải pháp thực hiện như: Tăng cường sự chỉ đạo, quan tâm của lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, lãnh đạo Tổng cục TDTT trong việc hợp tác và hội nhập quốc tế; Nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực HTQT.

Lĩnh vực quan hệ hợp tác quốc tế luôn là một trong những vấn đề quan trọng trong sự nghiệp phát triển thể thao nước nhà. Xác định được tầm quan trọng đó, trước thềm năm mới 2012, một năm bản lề của thể thao Việt Nam với nhiều sự kiện thể thao quốc tế quan trọng như: Olympic Luân Đôn 2012, Paralympic 2012, Đại hội thể thao bãi biển Châu Á cũng là những năm đầu, thể thao Việt Nam thực hiện chiến lược phát triển thể thao đến năm 2020, Vụ HTQT – Tổng cục TDTT cũng đã đề ra cho mình 5 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2012. 

Đó là, tham mưu cho lãnh đạo Bộ VH,TT&DL và Tổng cục TDTT ban hành các văn bản liên quan đến đoàn ra, đoàn vào và quy chế quản lý các đoàn vào, đoàn ra trong lĩnh vực TDTT, tiến tới từng bước nắm tình hình hoạt động đối ngoại trong lĩnh vực TDTT của các địa phương; Tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực TDTT, trong đó ưu tiên củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác TDTT với các nước như: Lào, Campuchia, Trung Quốc. Đẩy mạnh giao lưu và tổ chức các giải thể thao với các nước ASEAN; Thực hiện các hoạt động theo chương trình hợp tác đã ký với các nước, tiếp tục nâng cao vị thế của thể thao Việt Nam và hội nhập với các quốc gia trên thế giới; Hỗ trợ và đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Luân Đôn 2012, Paralympic 2012, Asean Beach Games lần thứ 3; Tìm kiếm các xuất học bổng ngắn hạn về ngoại ngữ và kêu gọi sự tài trợ của các đơn vị đầu tư hỗ trợ cho việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ phục vụ cho công tác đối ngoại của ngành. Hỗ trợ TTTC tìm kiếm những tài năng thể thao, chuyên gia giỏi, thực hiện xã hội hóa TDTT.

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra, Vụ HTQT – Tổng cục TDTT cũng đã đưa ra những giải pháp thực hiện như: Tăng cường sự chỉ đạo, quan tâm của lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, lãnh đạo Tổng cục TDTT trong việc hợp tác và hội nhập quốc tế; Nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực HTQT; Tích cực chủ động làm việc với các cơ quan ngoại giao, Đại sứ quán Việt nam tại các nước; Triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động hợp tác với các nước ; Không ngừng nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ cũng như nâng cao điều kiệ làm việc cho các cán bộ, công chức của Vụ.

Với những định hướng và những giải pháp thiết thực đề ra, quan hệ hợp tác quốc tế của thể thao Việt Nam chắc chắn sẽ phát triển sâu, rộng và hoạt động có hiệu quả hơn, góp phần vào đưa nền thể thao nước nhà phát triển mạnh mẽ hơn

Khánh Chi

Ảnh trong bài
  • Năm 2012, công tác hợp tác quốc tế trong ngành TDTT tiếp tục được đẩy mạnh