Đại sứ Anh tại Hà Nội tổ chức Lễ Thượng cờ Olympic Luân Đôn 2012

Tối 9/1/2012, tại Hà Nội, lá cờ của nước chủ nhà Thế vận hội Olympic và Paralympic 2012 đã được Đại sứ Anh tại Việt Nam - Tiến sỹ Antony Stokes và Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn kéo lên. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu 200 ngày trước thềm Olympic 2012 được tổ chức tại Luân Đôn.

Đại sứ Anh tại Việt Nam -Tiến sỹ Antony Stokes và VĐV Phan Thị Hà Thanh (Thể dục dụng cụ) chụp ảnh lưu niệm
(Ảnh: Văn Duy)
Tham dự buổi lễ trọng đại này còn có Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang, đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tổng cục TDTT cùng các VĐV sẽ tham dự Olympic Luân Đôn 2012.

Với sự quan tâm và đầu tư mạnh mẽ của Chính phủ Anh, hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho thể thao của Vương quốc Anh thuộc vào hàng hiện đại nhất thế giới cùng với đó là những chính sách phát triển thể thao phù hợp của Chính phủ đã giúp cho phong trào TDTT của quốc gia này phát triển vượt bậc, nhất là thể thao đỉnh cao. Có thể nói, Vương quốc Anh chính là cái nôi của nhiều môn thể thao hàng đầu thế giới. Việc trở thành chủ nhà của Thế vận hội 2012 đã phần nào khẳng định vị thế cũng như tiềm năng to lớn của Thể thao nước Anh. Và Luân Đôn trở thành thành phố đầu tiên trên thế giới đã 3 lần được đăng cai tổ chức Thế vận hội. Lần đầu tiên là Olympic năm 1908 và lần thứ hai là năm 1948.

Đại sứ Anh, lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, khách mời cùng các VĐV chăm chú xem phim tư liệu giới thiệu về Olympic và Paralympic Luân Đôn 2012 (Ảnh: Văn Duy)
Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Anh tại Việt Nam  - Tiến sỹ Antony Stokes đã nhấn mạnh "Thế vận hội Luân Đôn 2012 không chỉ giới hạn ở thể thao. Sự kiện này sẽ là cơ hội để thế giới biết đến một nước Anh cởi mở, năng động, sáng tạo và mến khách. Vương quốc Anh cũng chính là địa chỉ lý tưởng nhất trên thế giới để sống, làm việc, học tập và kinh doanh".

Đại sứ Antony Stokes cũng bày tỏ hy vọng các VĐV Việt Nam sẽ đạt được nhiều thành tích tại Thế vận hội Olympic và Paralympic 2012 tại Luân Đôn năm nay. Việc các VĐV Việt Nam tham gia Olympic và Paralympic tại Anh sẽ là cơ hội để họ biết thêm về nước Anh, đồng thời đây cũng là dịp để thể thao Việt Nam thiết lập mối quan hệ ngoại giao với thể thao Anh" - Tiến sỹ Antony Stokes khẳng định.

Olympic và Paralympic tại Luân Đôn năm 2012 dự kiến thu hút sự tham gia của trên 14.700 VĐV khắp thế giới. Sẽ có khoảng 22.000 phóng viên đến nước Anh tham gia tác nghiệp và khoảng 4 tỷ người sẽ theo dõi sự kiện này trên các kênh truyền hình. Bên cạnh đó, Olympic và Paralympic 2012 còn là một kỳ Thế vận hội xanh nhất từ trước tới nay. Đây sẽ là một Thế vận hội mùa hè đầu tiên tính được lượng khí các bon thải ra. Sân vận động Olympic được coi là một sân vận động nhẹ nhất về cấu trúc và thân thiện nhất với môi trường.

VD

Ảnh trong bài
  • Đại sứ Anh tại Hà Nội tổ chức Lễ Thượng cờ Olympic Luân Đôn 2012