Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp và làm việc với Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam

Chiều ngày 30/11, tại Bộ VH, TT và DL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc thân mật với Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam - ông Angelet Bruno.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng và ngài Đại sứ đã có những trao đổi các vấn đề hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể thao...giữa 2 quốc gia. Đề cập đến kết quả của các dự án đầu tư do Vương quốc Bỉ hỗ trợ và cùng thực hiện trong thời gian trước đây, Bộ trưởng đánh giá cao các kết quả giành được và cho rằng các dự án mang lại hiệu quả rất toàn diện.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm việc với Đại sứ Vương Quốc Bỉ (Ảnh: Y Trang)
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng gửi lời cảm ơn tới Chính phủ và Đại sứ quán Vương quốc Bỉ trong việc hỗ trợ bảo tồn và phát triển các loại hình nghệ thuật của Việt Nam như múa rối nước, hỗ trợ bảo tồn làng thủ công truyền thống Phước Tích (Huế), các dự án đầu tư điện ảnh. Bộ trưởng cũng mong muốn trong thời gian tới, Đại sứ quán và Chính phủ Bỉ sẽ tiếp tục đẩy mạnh các dự án hợp tác trên nhiều lĩnh vực như giáo dục, thể thao, phát triển âm nhạc và các hoạt động xã hội.

Đáp lời đề nghị của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, ông Angelet Bruno cho biết sẽ tiếp tục mở rộng các quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực đã được triển khai. Riêng trong lĩnh vực thể thao, Chính phủ Bỉ mong muốn tổ chức được những trận thi đấu Bóng đá giao hữu giữa Việt Nam - Bỉ. Bên cạnh việc dùng toàn bộ số tiền bán vé các trận giao hữu để ủng hộ người nghèo, những người đang trong hoàn cảnh khó khăn. Theo Đại sứ Angelet Bruno những trận giao hữu này còn mang ý nghĩa to lớn trong việc tạo cơ hội để nền thể thao Việt Nam và thể thao Bỉ có dịp học hỏi, trao đổi kinh nghiệm.

Từ ngày 10 - 16/03/2012, Thái tử và Công nương Vương quốc Bỉ sẽ có chuyến công du sang thăm Việt Nam. Với sự kiện này, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh Bộ VH, TT và DL cùng với Đại sứ quán Vương quốc Bỉ tại Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các hoạt động tiếp đón chào mừng Thái tử và Công nương trong thời gian diễn ra chuyến công du.

Phương Ngọc

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp và làm việc với Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam