Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Việt Nam tiếp đồng chí tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào

Chiều 13/10, đồng chí Somphone Sichaleune - Tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào đã có buổi chào xã giao Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh nhân dịp nhận nhiệm vụ tại Việt Nam.

Quang cảnh buổi tiếp (Ảnh: H.T)
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã chúc mừng Đại sứ Somphone Sichaleune nhân dịp nhận nhiệm vụ mới tại Việt Nam đồng thời khẳng định về mối quan hệ truyền thống thân tình, tốt đẹp giữa hai nước. Trong các lĩnh vực, hai nước Việt Nam - Lào luôn có sự hợp tác kịp thời, hiệu quả, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh mong rằng trong thời gian tới, hai nước sẽ tiếp tục duy trì quan hệ song phương và tăng cường hợp tác trên mọi phương diện, đặc biệt là trong lĩnh vực VH,TT&DL; đồng thời quảng bá, tuyên truyền hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, Lào sâu rộng hơn nữa đến nhân dân hai nước. Đặc biệt, với vai trò mới của mình, đồng chí tân Đại sứ sẽ tích cực giúp Việt Nam trong việc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành Kỳ quan Thiên nhiên mới của thế giới.

Đại sứ Somphone Sichaleune bày tỏ lời cảm ơn chân thành trước sự đón tiếp nồng hậu của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh. Đại sứ nhất trí với những đánh giá của Bộ trưởng về mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước và coi đây là tài sản vô giá của Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào; đồng thời khẳng định những nỗ lực và sự giúp đỡ chân tình của chính phủ và Nhân đân Việt Nam với chính phủ và Nhân dân Lào trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong việc giúp Lào tổ chức những sự kiện VH,TT&DL trong thời gian qua. Đại sứ cũng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ đối với các hoạt động mà Lào sẽ tổ chức vào năm 2012 nhân sự kiện 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 35 năm ký kết Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào.

Đại sứ Somphone Sichaleune khẳng định, trong nhiệm kỳ của mình tại Việt Nam, Đại sứ sẽ làm hết sức mình để tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình hợp tác trong lĩnh vực VH,TT&DL đã được ký kết, góp phần làm sâu sắc, bền chặt hơn quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Lào.

A.T
 

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Việt Nam tiếp đồng chí tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào