Lễ ký kết thoả thuận hợp tác về thể dục thể thao giữa Việt Nam - Triều Tiên

Nhằm góp phần thúc đẩy tình hữu nghị hợp tác trong lĩnh vực thể dục thể thao giữa Việt Nam và Triều Tiên, lần đầu tiên, ngành TDTT hai nước đã ký kết thoả thuận khung trong giai đoạn 5 năm (2011 - 2015) gồm có 8 điều khoản.

Lễ ký kết diễn ra trang trọng (Ảnh: Văn Duy)
Trong đó tập trung trao đổi đoàn lãnh đạo cấp cao, cán bộ, những người làm công tác thể thao; trao đổi đội thi đấu các môn Quyền Anh, Taekwondo, Bắn súng, Bóng chuyền…; cử chuyên gia giỏi một số môn thể thao Triều Tiên có thế mạnh sang giúp huấn luyện cho các đội tuyển Việt Nam…

Chứng kiến lễ ký kết diễn ra trang trọng vào ngày 08/9, diễn ra tại Hà Nội, có Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam Hoàng Tuấn Anh, Thứ trưởng Lê Khánh Hải, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cùng các đồng chí lãnh đạo Vụ, Cục thuộc Bộ cùng các đồng chí thành viên trong đoàn đại biểu Bộ Thể dục Thể thao Triều Tiên.

Trước lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam Lê Khánh Hải và Thứ trưởng Bộ Thể dục Thể thao Triều Tiên Son Kwang Ho cùng các thành viên trong đoàn đã có cuộc Hội đàm nhằm trao đổi về những thành tựu trong quá trình hợp tác giữa hai nước thời gian qua cũng như những kiến nghị, đề xuất trong thời gian tới.

Tại buổi Hội đàm, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam Lê Khánh Hải đã nhiệt liệt chào mừng đồng chí Thứ trưởng Son Kwang Ho và các thành viên trong đoàn đại biểu Bộ Thể dục Thể thao Triều Tiên sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam Lê Khánh Hải vui mừng thông báo những kết quả đạt được trong quá trình hợp tác giữa hai nước thời gian qua trên các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực TDTT: Triều Tiên là quốc gia mạnh về các môn như Bắn súng, Cử tạ, Vật, Judo, Bắn cung, Bóng đá, Bóng chuyền và Quyền Anh. Tại Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 16 (Quảng Châu 2010 vừa qua), Triều Tiên đã giành 36 huy chương: 6 HCV. 10 HCB, 20 HCĐ đứng thứ 12 trong bảng tổng sắp huy chương khu vực Châu Á.

Năm 2009 Triều Tiên cử chuyên gia môn Bóng đá và Quyền Anh sang huấn luyện giúp đội tuyển của Việt Nam. Năm 2010 Triều Tiên cử đội Bóng đá nam sang tham gia thi đấu giao hữu nhân dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long, Hà Nội. Năm 2011, Triều Tiên cử đội Bóng chuyền nữ tham gia giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2011 tổ chức tại Việt Nam....

Toàn cảnh Hội đàm (Ảnh: Văn Duy)
Đánh giá cao ý nghĩa của chuyến đi thăm chính thức Việt Nam lần này của đồng chí Thứ trưởng Son Kwang Ho và đoàn đại biểu Bộ Thể dục Thể thao Triều Tiên, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam Lê Khánh Hải bày tỏ tin tưởng chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của đồng chí Thứ trưởng Son Kwang Ho sẽ góp phần nâng cao quan hệ hợp tác về thể thao giữa hai nước Việt Nam và Triều Tiên lên một tầm cao mới cả về chất và lượng trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi Hội đàm, Thứ trưởng Bộ Thể dục Thể thao Triều Tiên Son Kwang Ho đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, thân tình của Lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam đối với đoàn trong thời gian thăm và làm việc tại Việt Nam. Thứ trưởng Son Kwang Ho cũng nhất trí cho rằng, chuyến thăm chính thức và ký kết thoả thuận hợp tác lần này sẽ tăng cường hơn nữa sự hợp tác trong lĩnh vực TDTT, qua đó góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị của hai nước.

A.T

Ảnh trong bài
  • Lễ ký kết thoả thuận hợp tác về thể dục thể thao giữa Việt Nam - Triều Tiên