Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp xã giao Thứ trưởng Bộ Thể dục Thể thao Triều Tiên Son Kwang Ho

Chiều ngày 08/9, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp xã giao Thứ trưởng Bộ Thể dục Thể thao Triều Tiên Son Kwang Ho và các thành viên trong đoàn nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp xã giao Thứ trưởng Bộ Thể dục Thể thao Triều Tiên Son Kwang Ho (Ảnh: Văn Duy)
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam Hoàng Tuấn Anh nhiệt liệt chào mừng cũng như chúc đoàn có chuyến thăm và làm việc thành công tại Việt Nam. Bộ trưởng cũng đánh giá cao lễ ký kết thoả thuận hợp tác về TDTT đồng thời khẳng định đây sẽ là khởi đầu tốt đẹp cho một giai đoạn hợp tác mới thể hiện sự tin cậy lẫn nhau.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh mong muốn các điều khoản của thoả thuận hợp tác sẽ được cụ thể hoá để thực hiện trong suốt giai đoạn ký kết hiệu lực, trong đó hai bên tích cực trao đổi các đoàn cấp cao, các đoàn HLV, VĐV. Trong thời gian tới, Triều Tiên sẽ giúp cử các chuyên gia giỏi ở những môn thể thao thế mạnh sang giúp huấn luyện cho các đội tuyển Việt Nam nhằm tích cực chuẩn bị cho vòng loại Olympic Luân Đôn 2012. Về hoạt động đào tạo, hai bên sẽ tạo điều kiện dành những xuất học bổng cho cán bộ, HLV, VĐV tham gia học tập tại hai nước...

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: Văn Duy)
Đáp lời Bộ trưởng Hoàn Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ Thể dục Thể thao Triều Tiên Son Kwang Ho đã cảm ơn phía Việt Nam vì sự đón tiếp chu đáo, thân tình đối với đoàn cán bộ Triều Tiên. Thứ trưởng nhất trí cao cũng như bày tỏ quan điểm lễ ký kết thoả thuận về thể dục thể thao ngày hôm nay sẽ là cơ sở để thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa Chính phủ và nhân dân hai nước vốn đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kim Nhật Thành vun đắp.

Sau chuyến thăm Hà Nội, đoàn công tác của Bộ Thể dục Thể thao Triều Tiên do Thứ trưởng Son Kwang Ho dẫn đầu sẽ đi tham quan TP. Hồ Chí Minh trước khi lên đường về nước, kết thúc chuyến thăm chính thức Việt Nam.

A.T

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp xã giao Thứ trưởng Bộ Thể dục Thể thao Triều Tiên Son Kwang Ho