Việt Nam - Philippines hướng đến kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Nhân dịp kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Philippines và nhằm thúc đẩy tình hình hợp tác giữa 2 nước ngày càng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, ngày 4/8 Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL đã có buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Philippines tại Việt Nam - ông Jeril G.santos.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Philippines tại Việt Nam- ông Jeril G.santos đã điểm lại những thành tựu nổi bật trong quan hệ hợp tác giữa 2 nước Việt Nam và Philippines sau 35 năm thiết lập. Đặc biệt, đóng góp to lớn vào các thành tựu chung đó phải kể đến những thành tích không nhỏ của lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Philippinnes
nhân chuyến thăm lần này (Ảnh: Văn Duy)

Cũng tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và ông Jeril G.santos đã cùng nhau bàn bạc về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết: Theo đề nghị của phía Philippines, Bộ VH,TT&DL sẽ phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Philippines tại Hà Nội tổ chức đón đoàn giảng viên và sinh viên mỹ thuật trường Đại học Philippines sang Việt Nam giao lưu và tổ chức triển lãm. Thời gian từ 6 -11/8/2011 tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam sẽ tổ chức giao lưu sáng tác giữa sinh viên hai nước.

Cùng bàn về các hoạt động kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước, Đại sứ Philippines - ông Jeril G.santos đã nhấn mạnh: Việt Nam là đất nước giàu có về truyền thống văn hóa và thiên nhiên, nhân dịp này Philippines muốn giới thiệu đến Việt Nam thêm một lĩnh vực nữa là thế mạnh của nghệ thuật Philippines thông qua việc mở cuộc triển lãm tranh. Đặc biệt, những bức tranh được trưng bày tại triển lãm đều của những tác giả còn rất trẻ (16 - 18 tuổi) có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn và họ đã được Chính Phủ Philippines cấp học bổng theo học tại các trường nghệ thuật của Philippines.

Đáp lại tấm thịnh tình của Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL,  Đại sứ Jeril G.santos đã gửi lời cảm ơn tới Bộ trưởng  về sự đón tiếp nồng hậu này và chúc mừng Bộ trưởng đã tái đắc cử chức Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL, đồng thời gửi lời mời  Bộ trưởng sang thăm chính thức Philippines và mong muốn tinh thần hợp tác quan hệ ngoại giao giữa 2 nước trong thời gian tới ngày càng được thắt chặt và phát triển hơn nữa.

Riêng về thể dục thể thao: Việt Nam và Philippines là hai nước thành viên của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á. Hai bên thường xuyên có quan hệ hợp tác chặt chẽ trên tất cả các lĩnh vực về TDTT. Đặc biệt, vào năm 2002 Ủy ban TDTT Việt Nam (nay là Tổng cục TDTT) và Ủy ban Philippines đã ký thỏa thuận hợp tác tại Hà Nội. Từ đó đến nay, mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực TDTT giữa Việt Nam và Philipines luôn được củng cố, tăng cường và không ngừng phát triển.

N. Hương

Ảnh trong bài
  • Việt Nam - Philippines hướng đến kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao