Tổng thư ký VNOC tiếp Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam

Nhằm tích cực chuẩn bị cho TVH Olympic Luân Đôn năm 2012 cũng như để quảng bá sâu, rộng về sự kiện tới các quốc gia tham dự, ông Antony Stokes - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam đã tới thăm và làm việc tại Tổng cục TDTT vào sáng ngày 22/7.

TTK VNOC tiếp Đại sứ Vương Quốc Anh (Ảnh: Y Trang)
Tiếp và làm việc cùng ông Antony Stokes có Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang; Vụ trưởng Vụ TTTT Cao Trần Đức Phấn; Phó Vụ trưởng Vụ HTQT Nguyễn Bích Vân và Tổng biên tập Báo TTVN Hoàng Dự.

Tại buổi tiếp ông Antony Stokes cho biết, khi ông nhậm chức cũng là lúc Việt Nam và Vương quốc Anh tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác song phương, đây là điều kiện vô cùng thuận lợi để hai quốc gia có thể phát triển quan hệ trên nhiều lĩnh vực trong đó có văn hóa và thể thao. Ông Antony cũng nhấn mạnh rằng văn hóa và thể thao là hai lĩnh vực mà Vương quốc Anh đặc biệt quan tâm nhằm nâng tầm cao mới trong quan hệ hợp tác với Việt Nam.

Ông Antony hy vọng, hai bên sẽ cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động thể thao, đặc biệt trong đó có các hoạt động thể thao chào mừng sự kiện kỷ niệm tròn 300 ngày diễn ra TVH Olympic Luân Đôn được tổ chức tại Việt Nam và với sự hỗ trợ của các hãng thông tấn báo chí trong và ngoài nước tại Việt Nam, sự kiện Olympic Luân Đôn sẽ càng được biết đến nhiều hơn.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: Y Trang)
Ông bày tỏ nguyện vọng được hỗ trợ đoàn TTVN khi gặp bất cứ khó khăn nào trong thời gian chuẩn bị tới Luân Đôn cũng như khi đang thi đấu tại TVH 2012. Ông Antony cũng mong rằng sau chuyến thăm Vương quốc Anh nhân dịp họp trưởng đoàn các quốc gia tham dự Olympic Luân Đôn của lãnh đạo thể thao Việt Nam, ông sẽ nhận được những phản hồi trực tiếp, qua đó Vương quốc Anh có thể tổ chức tốt nhất và thành công sự kiện thể thao mùa hè lớn nhất hành tinh.

Tổng thư ký Hoàng Vĩnh Giang hoàn toàn nhất trí với những đề xuất từ phía ông Antony, đặc biệt trong việc phối hợp với Đại sứ quán Anh tổ chúc các giải giao lưu thể thao giữa cán bộ ngành TTVN và cán bộ các cơ quan Vương quốc Anh tại Việt Nam như: Đại sứ quán Anh, Hội đồng Anh... đồng thời gửi tới Đại sứ lời chúc TVH Olympic Luân Đôn 2012 thành công rực rỡ.

A.T

Ảnh trong bài
  • Tổng thư ký VNOC tiếp Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam